สังคม

ออกหมายจับชายวัย 79 ลักพาตัว ด.ญ.วัย 11 หาย 7 วัน มูลนิธิกระจกเงาลงพื้นที่ช่วยหา

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2566

93 views

ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว กรณีที่เด็กหญิงพิการทางสติปัญญา วัย 11 ขวบคนหนึ่ง ที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกชายต้องสงสัย วัย 79 ปี ลักพาตัวไปจากพ่อแม่ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดมูลนิธิกระจกเงาลงพื้นที่ช่วยสืบหาเบาะแส และศาลอนุมัติหมายจับชายคนนี้แล้ว



ญาติของเด็กหญิงอริชา พยัคฆะ หรือเด็กหญิงน้ำ อายุ 11 ขวบ บ้านที่ หมู่ 1 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ได้ประกาศตามหาเบาะแสเด็กหญิงน้ำ หลังหายตัวปริศนา ไปตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา



ทางครอบครัวให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ นายบุญยืน บุญส่ง อายุ 79 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขายมาแถวบ้าน โดยนายบุญยืนเป็นคนต่างหมู่บ้าน รู้จักกับเด็ก เนื่องจากมาหาเพื่อนที่อยู่บ้านติดกัน แล้วเคยให้เงินเด็กไปซื้อขนมประมาณ 7 เดือนก่อน กระทั่งเมื่อวันที่ 8 กันยายน นายบุญยืน ทำทีพาเด็กไปซื้อขนมแล้วไม่นำมาส่งกลับบ้าน คาดว่าจะพาขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและขอนแก่น



นางบุญมา พัฒนะกาย อายุ 31ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก เล่าว่า วันเกิดเหตุ กำลังซักผ้าอยู่บริเวณหลังบ้าน จากนั้นนายบุญยืน เข้ามาหาลูกสาวที่บ้าน ไม่ถึง 5 นาทีก็ได้ออกจากบ้านไปหลังจากนั้นลูกสาวก็ได้หายไปพร้อมกับนายบุญยืน จึงออกตามหาแต่ไม่พบตัว จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ



ส่วนนายอ๊อด ศรอินทร์ อายุ 53ปี ผู้เป็นพ่อ บอกว่า วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน พอทราบว่าลูกหายไป จึงขับรถออกตามหาไปที่อำเภอชุมแพ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่พักของนายบุญยืน แต่ก็ไม่พบ จึงขอความช่วยเหลือผ่านหลายหน่วยงาน ในจังหวัดชัยภูมิ และ มูลนิธิกระจกเงา



ด้านพ.ต.อ.คำพล โนนุช ผู้กำกับสภ.แก้งคร้อ บอกว่า ได้ขอศาล จ.ภูเขียว ออกหมายจับนายบุญยืน ในข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดา มารดาฯ โดยปราศจากเหตุอันสมควร ขณะนี้ได้กระจายหมายจับไปยัง สภ.ต่าง ๆทุกพื้นที่แล้ว



ล่าสุดนายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา ได้เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยตามหาเบาะแส เบื้องต้น พ่อกับแม่ของเด็ก ยืนยันว่า นายบุญยืน ไม่มีส่วนเกี่ยวพันธุ์ทางสายเลือดหรือเป็นญาติกับเด็ก แต่มีพฤติกรรมหลอกล่อเด็กทั้งให้ขนม ให้ของเล่น เบาะแส ล่าสุดทราบว่าผู้ก่อเหตุจะไปทาง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น



ผู้ใดพบเห็นชายสูงวัยกับเด็กหญิงวัย 11 ปี ก็แจ้งเบาะแสผ่านทางเพจมูลนิธิกระจกเงาหรือสภ.แก้งคร้อได้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News