สังคม

เร่งล่า 3 ผู้ต้องหายังหนี คดียิงหน้าผับอุบลฯ หลังรวบได้แล้ว 10 ราย

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2565

104 views

ตำรวจภูธรภาค 3 เร่งติดตามผู้ต้องหา อีก 3 คน ที่ยังหลบหนี ในคดีการ์ดร้านอาหาร 2 แห่ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี ยิงปะทะกัน ส่วนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ถูกจับ มอบตัว และอายัดตัวไว้ได้แล้ว 10 คน ยึดปืนที่ก่อเหตุ 12 กระบอก ขณะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ชี้แจงความจำเป็นที่ต้องมีชุดปฏิบัติการพิเศษ ออกตรวจสถานบันเทิง เพื่อป้องปรามเหตุทะเลาะวิวาท



พลตำรวจตรีสถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันถึงความจำเป็นที่ต้องมีชุดปฎิบัติการพิเศษร่วมกัน ไปตรวจสถานบันเทิง ทั้งเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน และป้องปรามเหตุอาชญากรรม ไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์ที่การ์ดร้านอาหารยิงปะทะกัน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน



เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว เป็นชุดปฎิบัติการพิเศษ หรือหน่วยสวาท ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ส่งมาประจำการ 1 กองร้อย ส่วนอีกสองหน่วยที่ร่วมปฏิบัติงานด้วยคือตำรวจท้องที่ภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และฝ่ายปกครอง



จนถึงขณะนี้ตำรวจได้พิสูจน์ทราบ กลุ่มคนที่ก่อเหตุทั้งการ์ดร้านอาหารพญายอ และร้านเอกมัย 487 มีผู้ก่อเหตุรวม 16 คน แยกเป็นผู้มอบตัว 1 คน เป็นการ์ดร้านเอกมัย 487 ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา โดยไม่ได้ออกหมายจับ ส่วนผู้ถูกออกหมายจับ มี 13 คน จับได้แล้ว 10 คน ยังหลบหนี 3 คน เป็นแก๊งขามใหญ่ หรือร้านพญายอ 2 คน และแก๊งหาดวัดใต้ อีก 1 คน



นอกจากนี้ ก็มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นสมาชิกของแก๊งทั้ง 2 ฝ่ายละ 1 คน รวมผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ 16 คน



ส่วนปืนที่เกี่ยวข้องในคดี ยึดได้แล้วทั้งหมด 12 กระบอก แยกเป็น อาวุธปืนยาว 2 กระบอก คือปืนอาก้า และลูกซองยาวอย่างละ 1 กระบอก ส่วนปืนสั้น ยึดได้ทั้งหมด 10 กระบอก



สำหรับผู้ต้องหา 3 คน ที่ยังหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว แม้ว่าจะมีรายงานว่า หนึ่งใน 3 คน ซึ่งเป็นคนที่ยิงปืนอาก้าเข้าใส่คู่อริ อาจจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตำรวจระบุว่ายังมีเบาะแสที่พอจะติดตามได้

คุณอาจสนใจ

Related News