สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 11 ก.ย.2564 - เตือนไทยเจอผลกระทบพายุ 'โกนเซิน' / 'ยืนหยุดขัง' ร้องปล่อยตัวแกนนำ

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2564

45 views

- สธ.ยันมีผู้เสียชีวิตจากวัคซีนชัดเจนเพียง 1 ราย

กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ข้อมูล ผู้เสียชีวิตภายหลังได้รับวัคซีน โควิด-19 ซึ่งมีการรายงานมาทั้งหมด 628 คน ทางคณะผู้เชี่ยวชาญได้มีการพิจารณาแล้วเสร็จ 416 คน พบว่าส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน เป็นผลจากภาวะโรคอื่นร่วม ส่วนอีก32 คน ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ มีเพียง1คนที่มีการสรุปแน่ชัดว่าการเสียชีวิตเกิดจากวัคซีนและเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งจากจำนวนการกระจายฉีดไปแล้วยังคงสรุปได้ว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยแม้ว่าสถานการณ์การระบาดในขณะนี้จะดูเหมือนลดลงแต่ก็ยังต้องคงมาตรการที่เข้มข้นไว้ เช่นการป้องกันส่วนบุคคล รวมถึงให้ประชาชนเข้าการตรวจคัดกรองด้วยตนเองมากขึ้น


- เตือนผลกระทบ พายุโซนร้อน 'โกนเซิน'

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 44 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ระหว่าง 11-14 ก.ย.นี้ โดยกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อนกำลังแรง "โกนเซิน" ว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองดานังวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน ทำให้ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบจากร่องมรสุม


ล่าสุดน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงคลองวังโพรง และคลองไทรย้อย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


- 'ยืนหยุดขัง' ร้องปล่อยตัวแกนนำ

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ทำกิจกรรม ยืน หยุด ขัง 1 ชั่วโมง 1 นาที ที่หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินกลาง เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่ถูกคุมขัง และติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ โดยมีแม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เข้าร่วมด้วย หลังเมื่อช่วงบ่ายศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว 5 แกนนำ คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์/ นายพรหมศร วีระธรรมจารี / นายธัชพงศ์ แกดำ / นายภาณุพงศ์ จาดนอก / นายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยให้เหตุผลไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News