“พระมหาสมปอง” เคลียร์ทุกดราม่า ยินดีน้อมรับคำติ ด้านนักวิชาการ ชี้ หน่วยงานควรจริงจังกับพวกแอบอ้างศาสนามากกว่า

สังคม

“พระมหาสมปอง” เคลียร์ทุกดราม่า ยินดีน้อมรับคำติ ด้านนักวิชาการ ชี้ หน่วยงานควรจริงจังกับพวกแอบอ้างศาสนามากกว่า

โดย JitrarutP

11 พ.ค. 2564

1.7K views

วันที่ 11 พ.ค. 2564 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่โดนมหาเถรสมาคมตรวจสอบ หลังเทศน์แซะการเมือง, รีวิวสินค้า และนั่งแท่นที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล พร้อมด้วย นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา


พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ให้สัมภาษณ์ว่า การรีวิวสินค้า เจตนาคืออยากช่วยญาติโยมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่วนการเป็นที่ปรึกษาทีมฟุตบอล เพื่อสนับสนุนนักฟุตบอลที่เป็นเยาวชนซึ่งมีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ แต่ที่เป็นประเด็นก็คงจะเป็นเรื่องการเคยให้สัมภาษณ์ญาติโยมเรื่องการเมือง


ก่อนหน้านี้เคยเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาแล้ว ซึ่งท่านอนุญาตให้แซวได้ตามสมควร แต่หากหลายคนมองว่าเกินเลยไปก็ยินดีขอโทษด้วยความจริงใจ และพร้อมปรับปรุงแก้ไขหากมองว่าเป็นการแซะที่มากเกินไป อะไรที่ไม่เหมาะสมก็พร้อมยอมรับ


ด้าน นาย จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เรื่องนี้อยู่ที่การตีความหากจะมองว่าเป็นการกระทำที่ผิดก็ผิด จะว่าถูกก็ถูก การรีวิวสินค้าก็ไม่ถือว่าผิดหากพระเสียภาษีต่อภาครัฐอย่างถูกต้อง


พร้อมเผยว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมหาเถรสมาคม ควรจริงจังกับพวกแอบอ้างศาสนามากกว่า และควรทำงานเพื่อปกป้องดูแลพระสงฆ์ มากกว่าการสนองนโยบายรัฐบาลหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News