คลิปเต็มรายการ

‘ผู้เสียหาย’ เล่านาที ตร.ไถเงินแสน พอถูกซ้อนแผนจับขอให้นึกถึงบาปบุญ อ้างเมียป่วยลูกยังเล็ก

โดย JitrarutP

24 เม.ย. 2567

202 views

วันที่ 24 เม.ย.67 รายการโหนกระแสพูดคุยกรณี กัน จอมพลัง ช่วยเหลือผู้เสียหาย ที่ถูกสารวัตรนายหนึ่ง เรียกสินบนหลักแสน แลกกับการช่วยเหลือทางคดี ที่เชื่อว่าถูกวางงานมาตั้งแต่ต้น จนนำไปสู่การซ้อนแผนจับตำรวจ ได้พร้อมเงินสินบนของกลาง แต่ผ่านมา 8 เดือน ตำรวจยังลอยนวล แถมบุกไปขอเจรจาไกล่เกลี่ยถึงบ้าน

ตาล ผู้เสียหาย เล่าว่าทางครอบครัว พ่อทำธุรกิจรับเหมาทุบตึก ทำรถแบ็กโฮ รับจ้างงานทั่วไป งานรื้อถอน เคสที่เกิดปัญหาเกิดขึ้นที่ โคกสำโรง ลพบุรี วันแรกที่พ่อเข้าไป มันเป็นพื้นที่โล่งว่างเปล่า ไม่มีตึก ลูกค้าก็บอกว่าให้เราปรับพื้นที่ เคลียร์พื้น เพื่อเตรียมที่ดินไว้ก่อสร้างอาคารใหม่ พ่อก็ทำอยู่ 2 เดือน จนวันหนึ่งมีทางตำรวจโทรมา บอกว่าที่ดินตรงนั้นเป็นโรงงานเก่า ที่ดินยังมีข้อพิพาทกับทางธนาคาร ธนาคารมีกรรมสิทธิ์ มูลค่าเสียหาย 305 ล้านบาท การเข้าไปทำอะไรในที่ดินแปลงนี้ ถือว่าผิดฐานลักทรัพย์ ให้ไปพบตำรวจที่ สภ.โคกสำโรง เป็นสารวัตร ยศ พ.ต.ท.


พอรู้เรื่อง พ่อก็โทรไปหานายจ้าง นายจ้างก็บอกว่า ไม่เป็นไร เคลียร์ได้ รู้จักกับสารวัตรนายนี้อยู่ ไม่ต้องไปนะ แต่หลังจากนั้นพ่อก็ถูกจับกุม แจ้งข้อหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ”

หลังจากนั้นตำรวจนายนี้ ก็เรียกตนเข้าไปต่อรองเรื่องการช่วยคดี บอกว่าจะติดต่อทนายเก่งๆให้ เขาจะช่วยไปจนถึงชั้นฎีกาเลย ค่าทนาย 2 แสน แล้วตัวนายตำรวจก็เรียก 1 แสนบาท ถ้าไม่มีเงินมาจ่าย พ่อก็ต้องติดคุก แล้วตัวนายจ้างที่จ้างเราเข้าไปรื้อถอน ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย ตำรวจก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อทางนายจ้างให้ สุดท้ายเราบอกเขาไปว่า เราไม่มีเงิน หาเงินไม่ได้จริงๆ ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ยอมไปขึ้นศาล ถ้าสู้คดีแล้วแพ้ ให้พ่อเราติดคุกดีกว่า ต่อมาตำรวจก็ติดต่อกลับมาอีกว่าคดีนี้มันสลับซับซ้อน ถ้าจะไปสู้คดี ขึ้นศาลรับรองว่าแพ้แน่

เธอเล่าอีกว่า พอโดนซ้อนแผนจับแล้วยังประกันตัวออกมา ตำรวจนายนี้พยายามไปที่บ้าน 3 ครั้ง เซ็นเอกสารกลับคำให้การแลกให้พ่อได้ประกันตัว ได้แฉถึงพฤติกรรมตำรวจรายดังกล่าวว่า ตำรวจรายนี้บุกไปที่บ้านตนถึง 3 ครั้ง แต่ตนไม่ต้อนรับ พอไม่อยู่บ้านก็แอบเอากระเช้าไปให้แม่ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้กลับคำให้การ

“เขาไปเกลี้ยกล่อมแม่ว่าชีวิตเขาตอนนี้ไม่ได้ทำงานมีเมียป่วยมะเร็ง ลูกเล็กอีก 2 คน ให้แม่หนูช่วยคุยกับหนูหน่อย จะได้ไม่มีบาปกรรมติดตัว บอกอย่ามีบาปกรรมต่อกันเลย เราต่างคนต่างไม่โกรธกันเนอะ เวลามาพี่ตำรวจมาอ้างบาปบุญคุณโทษกับหนู หนูอยากให้พี่มีคุณธรรมก่อน ก่อนมาคุยเรื่องบาปบุญคุณโทษกับหนู พี่มีคุณธรรมให้หนูสักนิดก่อน” ผู้เสียหาย กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News