เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ยิ้ม บอกตอนหาเสียงมีเราไม่มีลุง แต่ตอนนี้ลุงมาอยู่กับเรา มองเอาหนึ่ง ป.ออกแต่เพิ่มอีก ป.ก็เป็น 3 ป.อยู่ดี

โดย weerawit_c

31 ส.ค. 2567

1.3K views

วานนี้ (30 ส.ค.67)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังช่วยผู้สมัครหาเสียง  โดยระบุว่า อยากให้พรรคประชาชนทำเต็มที่กับการแข่งขันในครั้งนี้  เชื่อว่าเขาได้ทำเต็มที่ในเรื่องการหาผู้สมัคร  นโยบายหาเสียง  และทำงานโดยทันที  รวมถึงตนก็มาที่นี่ครั้งที่ 4 หรือ 5 เว้นไปแค่ครั้งเดียวที่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็บินกลับมาเพื่อตามหาชัยชนะในโค้งสุดท้าย ให้กับ อบจ.ของพรรคประชาชนให้ได้ ซึ่งเชื่อว่า ด้วยความชัดเจนที่เขามีและความพร้อมของพวกเรา ถ้าได้บริหารงาน จะแสดงผลงานให้เห็นในหลายๆ เรื่อง แต่ผลลัพธ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะมาใช้สิทธิแค่ไหน หากออกมาเยอะเราก็มั่นใจว่าเราจะชนะ


ส่วนการหาเสียงของนายพิธาที่เคยประกาศไว้ “มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา” แต่วันนี้ลุงมาอยู่กับเรา รู้สึกอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า เค้าปิดไปอีก ป.แต่เขาเพิ่มมาอีก ป. เอาคนที่ชื่อ ป.ลงไปแต่เอาพรรคที่ชื่อ ป.กลับมา สิ่งที่กังวลใจ คือ การจะก้าวข้ามความขัดแย้งในระบอบประชาธิปไตย เรื่องที่มีการสูญเสียและขัดแย้งกันเยอะ สิ่งที่ต้องทำคือการเสาะหาข้อเท็จจริง รวมถึงการเยียวยาหาคนรับผิดชอบ ให้วัฒนธรรมการลอยนวลหายไป


นี่คือบริบทที่เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่ก้าวข้ามหัวประชาชน ไปจับมือกับพรรคที่เคยบอกว่าจะไม่จับ หรือบอกว่าให้แล้วกันไป แล้วเดินไปข้างหน้า แต่ที่คนโดนกระทำเขาต้องการข้อเท็จจริงอยู่ ต้องการให้มีบทเรียน มีคนรับผิดรับผิดชอบ เขาถึงจะก้าวไปข้างหน้าได้ ดังนั้นนักการเมืองต้องคิดให้ดี ว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้งหรือคุณกำลังก้าวข้ามหัวประชาชน เพราะสิ่งนี้ต่างกันอย่างชัดเจน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2y3CPOELfdI

คุณอาจสนใจ

Related News