เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ไม่เหลิง หลังโพลนำเป็นที่ 1 พร้อมชิงแคนดิเดตนายกฯ ถ้ากฎหมายอนุญาต

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2567

158 views

‘พิธา’ ไม่หลงตัวเอง หลังโพลนำนั่งนายกฯที่ 1 ตลอด บอกทุกโพลมีข้อจำกัด แต่ก็ถือเป็นกำลังใจ ลั่น ขอทำงานเต็มที่ พร้อมรับอุบัติเหตุทางการเมือง ยอมรับถ้ากฎหมายอนุญาต ลงชิงแน่ หากต้องเลือกนายกฯใหม่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงผลโพลที่ยังมาเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ว่า คงต้องเริ่มต้นด้วยการขอบคุณประชาชนที่ยังไว้วางใจตน ก็จะนำมาเป็นพลังงานในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าทุกโพลมีข้อจำกัด อย่างล่าสุดก็กลุ่มตัวอย่างแค่ 1600 คน ดังนั้น ตนนำมาเป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดันในการทำงานได้ แต่ไม่ได้ทำให้หลงตัวเองหรือประมาท ต้องทำงานหนักขึ้นไปทุกวัน

เมื่อถามว่า รัฐบาลทำงานมาเกือบ 1 ปี แล้ว แต่ผลโพลอันดับ 1 ยังเป็นของเรา ถือเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า มันก็เป็นนึงในหลายๆสัญญาณ แค่ 1,600 คน ตน ก็ไม่ได้คิดว่าจะเอามาเป็นอะไรที่เข้าข้างตัวเอง แต่ว่าจะเป็นแรงผลักดันในการทำงาน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีหลายสัญญาณที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือสังคม

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกรณีศาลรัฐธรรมนูญเตรียม วินิจฉัย สมาชิกภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน เรามีแผนอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า แผนของเรา ก็ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมพร้อมอุบัติเหตุทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนายกฯใหม่หรือว่าถ้ามีการยุบสภา เราก็พร้อมเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายเศรษฐา ต้องเลือกนายกฯใหม่ จะลงแข่งหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตามกฎหมายที่เป็นไปได้ ถ้ากฎหมายอนุญาต ตนก็เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามที่นายชัยธวัช ให้เกียรติเอาไว้


https://youtu.be/Df4L9yUV5zs

คุณอาจสนใจ

Related News