เลือกตั้งและการเมือง

สุดเศร้า! ปชช.นับพันคนเข้าร่วมอาลัย 'เอ๋ ชนสวัสดิ์' - 'วัฒนา' ส่งคลิปเสียง-จดหมายเปิดผนึก ขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานศพลูก

โดย weerawit_c

2 เม.ย. 2566

451 views

วานนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีพิธีรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม โดยมีนักการเมือง ข้าราชการ คนสนิทและชาวสมุทรปราการนับพันคนเข้าร่วมพิธี ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมที่รองรับกว่า 3,000 ที่นั่ง และจัดคิวประชาชนที่มาเคารพศพอย่างเป็นระเบียบ



ซึ่งในเวลา 14:00 น. ทางเจ้าภาพได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพภายในบ้านซึ่งร่างของนายชนม์สวัสดิ์อยู่ ณ ที่นั่น



ต่อมาได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ทยอยต่อแถวเข้ามาร่วมรดน้ำศพและร่วมแสดงความอาลัยแก่นายชนม์สวัสดิ์ ณ จุดรดน้ำศพด้านหน้าของบ้าน ซึ่งมีอยู่สองจุดซ้ายขวาของบ้านโดยเปิดเป็นรอบๆ รอบละ 20-30 คน ทั้งนี้ได้เปิดให้เฉพาะบุคคลสำคัญขึ้นไปแสดงความเคารพศพนายชนม์สวัสดิ์บนบ้านขาว



ขณะที่นายวัฒนา อัศวเหม ได้ส่งคลิปเสียงถึงชาวสมุทรปราการว่า “กราบเรียนพี่น้องชาวสมุทรปราการที่เคารพ นับถือ ผมขอกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวสมุทปราการทุกท่านอย่างสูงที่มาไว้อาลัยลูกชายของผม เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ในฐานะพ่อถือเป็นการสูญเสีย ตลอดระยะเวลาที่พี่น้องชาวสมุทรปราการ ให้โอกาสลูกชาย และ ทีมงานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าทำงานให้พี่น้องอย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานประจักษ์ พี่น้องสมุทรปราการทราบดีอยู่แล้ว



ใคร่ขอเรียนต่อพี่น้องชาวสมุทรปราการ ให้มั่นใจได้ว่า ’ทีมสมุทรปราการก้าวหน้า’ จะขอทำงานให้สมุทรปราการบ้านของเรา จักยังคงดำรงอยู่ทำงานต่อไปอย่างเข้มแข็ง ทั้งงานท้องถิ่นและงานการเมืองระดับชาติ ผมจะดูแลอย่างเข้มแข็ง และใกล้ชิดกว่าเดิม’ ผมระลึกถึงเสมอ ถึง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และเครือข่ายองค์กรต่างๆ มุ่งมั่นให้โอกาสเราทำงานมาเสมอ ขอให้เชื่อมั่นว่า เราจักร่วมงานกันต่อไป ไม่สะดุดและขาดตอน ผมจะทำงานกับทุกฝ่าย ด้วยวัยและประสบการณ์ ผมเห็นว่า ความร่วมมือทั้งความคิดและการกระทำ จะช่วยบ้านเมืองได้มากกว่า และ จะขอนำทีมสมุทรปราการก้าวหน้า ขอโอกาสระดับท้องถิ่นและระดับชาติต่อไป ขอกราบชอบพระคุณอีกครั้งที่มาร่วมไว้อาลัย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ลูกชายของผม”



ขณะที่ตลอดช่วงบ่าย มีแขกผู้มีเกียรติสำคัญ ทยอยเดินทางมาร่วมรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหมอย่างต่อเนื่อง อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก // กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ // ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ นักแสดงชื่อดังพร้อมบิดา // นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของหนิง ปณิตา ได้เดินทางมาที่งานด้วย



โดยให้สัมภาษณ์สั้นๆ ระบุว่า นายชนม์สวัสดิ์เป็นพี่ชายที่รักรู้จักกันมาตลอด 20 ปี ตนเองก็เสียใจมาก และตกใจหลังจากทราบข่าวการว่านายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิต ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็คุยกันตลอด ซึ่งนายชนม์สวัสดิ์เป็นห่วงทุกคน อยากให้ทุกคนจดจำพี่เอ๋ว่า พี่เอ๋เป็นคนดี โดยคุณจินได้กล่าวถึงนายชนม์สวัสดิ์เป็นครั้งสุดท้ายว่า จะรักและคิดถึงพี่ตลอด



ขณะเดียวกันภายในงานยังพบว่ามีการนำพวงหรีดจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัยภายในงานจนล้นออกนอกเต้นท์รับรอง ซึ่งในคืนสวดพระอภิธรรมคืนแรกทางเจ้าภาพได้สำรองเก้าอี้นั่งไว้เกือบสามพันตัว พบว่ามีแขกจำนวนมากเข้าจับจองนั่งตามเก้าอี้เพื่อรอร่วมพิธีสงฆ์ในคืนแรก



ต่อมาเวลา 19:00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ โดยมีครอบครัวอัศวเหม และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ



โดย มีแกนนำ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น

ภายหลังจากเสร็จพิธี พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมถ่ายรูปกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขต ของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัวอัศวเหม



โดยก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ระบุว่า รู้สึกเสียดายที่นายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิตไป และขอให้ครอบครัวอัศวเหมเป็นกำลังที่สำคัญให้กับพรรคพลังประชารัฐ และประเทศชาติต่อไป พร้อมย้ำว่ารู้สึกเสียใจที่นายชนม์สวัสดิ์ ด่วนจากไปแบบนี้  รวมถึงสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐก็รู้สึกเสียใจด้วยกันทุกคน มาร่วมงานในวันนี้ไม่มีเรื่องการเมือง มาเพื่อแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวเท่านั้นไม่มีการเมืองแอบแฝง



หลังจากที่พลเอกประวิทย์ขึ้นนั่งในรถประจำตำแหน่ง ทางด้าน ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย และน้องเพลง พากันก้มลงไปกราบขอบคุณพลเอกประวิทย์ ที่รถด้วยความซาบซึ้งใจที่มาร่วมงานในคืนนี้ จากนั้นกลับขึ้นบ้านขาวไปโดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด



ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความอาลัยแล้ว รวมถึงได้โทรศัพท์มาแสดงความเสียใจให้แก่ครอบครัวอัศวเหมแล้ว ส่วนท่านจะเดินทางมาร่วมพิธีศพหรือไม่คงไม่สามารถตอบได้เพราะต้องขึ้นอยู่กับตารางเวลาของท่าน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qOOgrOfid7Q

คุณอาจสนใจ

Related News