เลือกตั้งและการเมือง

'สามารถ' เผย 'บิ๊กป้อม' เลื่อนเปิดตัวสมาชิกใหม่ พปชร.ถามใครเอาข้าวให้ท่านทานที่ป่า

โดย panisa_p

30 ก.ค. 2567

77 views

ขณะที่ยังมีความเคลื่อนไหวของคุณสามารถ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดโพสต์บอก "ไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่...ให้ลุงป้อมโทรบอกคำเดียว ลาออกเลย"



นี่เป็นโพสต์ล่าสุดของนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ ที่โพสต์ช่วงหลังเที่ยงที่ผ่านมา หลังจากร้อยเอกธรรมนัสให้สัมภาษณ์ขู่ขับออกถ้ายังไม่หยุด ระบุ "ไม่ต้องขู่ ไม่ต้องไล่...ให้ลุงป้อมโทรบอกคำเดียวลาออกเลย" และติดแฮชแท็ก #รักเดียวใจเดียว #อยู่ทีละพรรค #พระทำไม่ถูก #เณรก็ต้องฟ้องเจ้าอาวาส



ขณะที่ช่วงดึกเมื่อคืน นายสามารถ ได้โพสต์ว่า "พรุ่งนี้ลุงป้อมเปิดตัวอดีต สส.พรรคเพื่อไทย และคนรุ่นใหม่ หลานชาย สว.ตัวตึง ที่ยื่นถอดถอนนายกฯ รวม 6-7 คน ที่พรรค (ตอนนี้ยังไม่เปิดตัว สส.เพราะยังไม่ถึงเวลา)



เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายคือบ่าย 2 โมง ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า พลเอกประวิตร ยังคงรับประทานอาหารและพบปะ สส. พรรคพลังประชารัฐอยู่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด



ผู้สื่อข่าวจึงโทรไปสอบถามนายสามารถอีกครั้ง นายสามารถแจ้งกลับมาว่า พลเอกประวิตร ท้องเสีย จึงเลื่อนกำหนดการเปิดตัวไปเป็นวันที่ 6 สิงหาคม​ หลังจากกลับมาจากให้กำลังใจนักกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส



นายสามารถ ยังฝากถึงคนที่เอาข้าวให้พลเอกประวิตรทานด้วยว่า "ใครเอาข้าวให้ท่านทาน ท่านท้องเสีย เพราะวันนี้ท่านไปทานข้าวที่ป่า" ทั้งนี้ พี่เค็ม รุ่งฟ้า ทรัพย์พร้อม ผู้สื่อข่าวของเรา ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า พล.อ ประวิตร ท้องเสียจริง



อย่างไรก็ตาม นายสามารถ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าในตอนให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ตนอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอยู่กับผู้สมัครเตรียมจะไปเปิดแล้ว แต่เพิ่งได้รับแจ้งมากะทันหันวันนี้จึงจะไม่เดินทางเข้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว



ซึ่งต่อมานายสามารถได้ส่งภาพให้นักข่าวด้วย ซึ่งในจำนวนนั้น มีนายปรพล อดิเรกสาร อดีตผู้สมัคร สส.สระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา รวมอยู่ด้วย (ในภาพหมู่ที่โต๊ะอาหาร คือ ผู้ชายเสื้อขาวใส่แว่น ไทด์เหลือง ข้างผู้หญิงเสื้อเขียว ปรพล เป็นลูกชาย นายปองพล อดิเรกสาร อดีตนักการเมืองสำคัญคนหนึ่ง)



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงตลอดครึ่งวันเช้า ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่ามีกำหนดการดังกล่าวหรือไม่ แต่ไม่มีใครทราบเรื่อง รวมถึงนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย เพิ่งย้ายเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ทราบว่าจะมีอดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย คนใดย้ายมาสังกัดพรรคนี้ และไม่ทราบเรื่องการเปิดตัววันนี้ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hnusKw6dV_A

คุณอาจสนใจ

Related News