เลือกตั้งและการเมือง

'จิรัฏฐ์' พบตร. ปฏิเสธข้อกล่าวหาปมใบสด.43 เชื่อมีขบวนการดิสเครดิต

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2567

42 views

จิรัฏฐ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีปลอมแปลงใบ สด.43 พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา ยันใบเป็นของจริง เชื่อมีขบวนการดิสเครดิต ลั่นก้าวไกลทำอะไรก็โดนขุด



นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารทางราชการปลอม กรณีใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือ "ใบผ่านทหารเกณฑ์" ใบ สด.43



ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน นายจิรัฏฐ์ เปิดเผยว่า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่สอง ส่วนวันนี้เตรียมเอกสารอะไรมาชี้แจงบ้างนั้น รายละเอียดขอให้เป็นไปตามสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว



ส่วนประเด็นที่ว่า ในใบ สด.43 ไม่มีพิมพ์ลายนิ้วมือ ตนเองก็ขออนุญาตให้เป็นรายละเอียดทางสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว มั่นใจว่าต่อสู้ประเด็นนี้ได้อย่างแน่นอน



ยืนยันว่าไม่ได้กังวลใจ และเอกสารที่นำมาแสดง เป็นเอกสารที่ได้รับมาจากทางราชการอย่างแน่นอน ไม่ได้ปลอม เป็นหลักฐานเอกสารที่ใช้ยืนยันว่า เคยผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว และไม่ได้มีผลทางกฎหมายอะไรอยู่แล้ว



เมื่อถามว่ากังวลว่าจะถูกหลุดจาก ส.ส.เรื่องของประเด็นนี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า มันไม่มีเรื่องอะไรครับ ที่จริงเรื่องวันนี้มันไม่ได้มีอะไร แค่เป็นการทำให้งานที่เราทำมันช้าลง



หลังจากการให้ปากคำประมาณ 2 ชั่วโมง นายจิรัฏฐ์ ออกมาระบุอีกครั้งว่า ตนปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนเรื่องการนัดหมายของพนักงาสอบสวนในครั้งหน้านั้น ยังไม่มีการนัดหมาย และพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ไม่ทราบว่าขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับกระบวนกฏหมายและตำรวจ



ส่วนกระบวนการตรวจสอบใบ สด. 43 ปลอม จะมีการดำเนินการตรวจสอบอย่างไร นายจิรัฏฐ์ บอกว่า การตรวจสอบไม่ง่าย เพราะยังมีเรื่องการเกณฑ์ทหารอยู่ // ก็ต้องมีกระบวนการในการเรียกรับเงิน หากไม่มีการเกณฑ์ทหารก็จบ ไม่ต้องมามีการพิสูจน์ใบ สด.43 แบบนี้



ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายจิรัฏฐ์ เองไม่ได้มีการจ่ายใต้โต๊ะใช่หรือไม่ เจ้าตัว ระบุว่า "หากเรื่องรายละเอียดตนขอจริงๆ เพราะว่าอยู่ในกระบวนการแล้วไม่สามารถพูดอะไรได้ คิดว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่คงบอกกับสื่อมวลชนเอง"



เมื่อถามว่าขณะนี้สังคมกำลังถกเถียงกันว่าใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ เป็นของจริงหรือไม่ และอยากให้ทั้งสองฝ่ายออกมาเปิดข้อมูลทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ขึ้นอยู่ทางกองทัพว่าเห็นเรื่องนี้เป็นอย่างไร หากกล่าวหาว่าเอกสารเป็นของปลอม ก็ควรต้องเอาเอกสารของตนไปดูก่อน ไม่ใช่ว่าถ่ายรูปลง แล้วกล่าวหาว่าใช้เอกสารปลอม ซึ่งมองว่ามันไม่แฟร์ เพราะก่อนหน้านี้ทางกองทัพไม่เคยขอเอกสารอะไรกับตน และไม่ได้รับการติดต่อ มีแต่คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญกองทัพมาเพื่อขอดูต้นขั้วใบ สด.43 เพื่อเปรียบเทียบพร้อมกัน แต่ปรากฏว่ากองทัพก็ไม่ได้นำเอกสารมา



เพียงแค่ตอบคำถามว่าจะทำไมถึงจะฟ้องร้องตนเอง และไม่ได้บอกว่าเหตุใดไม่ได้เอาเอกสารมาด้วย เพียงแต่ยืนยันว่าเอกสารของทางกองทัพนั้นถูกต้องซึ่งนายจิรัฏฐ์ บอกว่า ก็เป็นสิทธิ์ของทางราชการ อีกอย่างกรรมาธิการฯ ก็ไม่ได้มีอำนาจ ไปสั่งการกองทัพได้อยู่แล้ว



เมื่อถามว่า เพราะนายจิรัฏฐ์อภิปรายเรื่องกองทัพในสภา และหลังจากนั้นมีกระบวนการนำใบ สด.43 นายจิรัฏฐ์ ออกมาเปิดเผย มองว่าเรื่องนี้ทำเป็นขบวนการหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ มั่นใจว่าทำกันเป็นกระบวนการ แต่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับพรรคก้าวไกล ไม่ว่า พรรคก้าวไกลจะทำอะไรมา ก็ต้องโดนขุดอยู่ดี ซึ่งเรารับสภาพกันมาตั้งแต่เป็น สส.แล้ว



เมื่อถามย้ำอีกว่า เชื่อหรือไม่ว่ามีขบวนการร่วมมือกันเพื่อดิสเครดิต นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า แน่นอน เพราะว่า นโยบายของเราไปกระทบกับผลประโยชน์ของหน่วยงานราชการที่ได้รับอยู่


https://youtu.be/s3yG3lF0jlI

คุณอาจสนใจ

Related News