เลือกตั้งและการเมือง

เปิดนาที 'บุ้งทะลุวัง' ปะทะจนท.หน้าศาลฯ 'หยก' โพสต์เล่า ถึงขั้นเลือดออก!

โดย panwilai_c

19 ต.ค. 2566

291 views

เกิดความชุลมุน เมื่อบุ้ง ทะลุวัง ไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ แล้วเกิดการปะทะกับตำรวจศาล



ความวุ่นวายที่หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าทะลุวัง น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง และหยก เยาวชนวัย 15 ปี พยายามเข้าไปหานายสหรัฐ หรือโฟล์ค ผู้ต้องหาคดีม.112 ระหว่างถูกส่งไปยังห้องควบคุมตัว กระทั่งเกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ บุ้ง มีปากเสียง ชี้หน้า และยกเท้าถีบเจ้าหน้าที่ มีการกระทบกระทั่งกัน จนบุ้งเลือดไหลที่แขน



ต่อมาเฟซบุ๊กหยก โพสต์ภาพ ระบุว่า ไปฟังคำพิพากษาคดีอาญามาตรา112 พี่โฟล์ค Folk Saharat ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี พอพี่เขาถูกส่งไปยังห้องควบคุมตัว หนูไปตะโกนเรียกชื่อพยายามคุยกับพี่เขา เจ้าหน้าที่ไม่พอใจการกระทำหนู หนูเลยรีบคุยจนจะกลับออกมาแล้วแต่เจ้าหน้ามาแตะตัวหนู พี่บุ้งเข้ามากันไม่ให้เขาทำ จากนั้นมาจนถึงหน้าศาลได้เกิดเหตุถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ เขาตีพี่บุ้งด้วยไม้ พี่บุ้งยกศอกขึ้นกันทำให้ไม่โดนหน้าโดนหัว แขนพี่บุ้งเลือดไหล ต่อมาเจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าจะให้ศาลดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาลกับทำร้ายเจ้าหน้าที่กับพี่บุ้งและหยกและอ้างว่ามีอำนาจทุกอย่างในศาลนี้ เขาพูดว่าในตอนนี้ได้แจ้งศาลแล้ว



สำหรับคดีโฟล์ค ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายสหรัฐ หรือโฟล์ค ผู้ต้องหาคดีม.112 จากกรณีการปราศรัยพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการชุมนุมที่ชื่อว่า "บ๊ายบายไดโนเสาร์" เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2563 โดยพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษจำเลยเหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ขณะที่ทนายความประกันตัวในชั้นอุทธรณ์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/U9q8XY41OQs

คุณอาจสนใจ

Related News