เลือกตั้งและการเมือง

'วรภพ' ทีมเศรษฐกิจก้าวไกล ยัน 'ศิริกัญญา' เหมาะสมที่สุดนั่ง รมต.คลัง

โดย parichat_p

31 พ.ค. 2566

37 views

ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค ก็ออกมายืนยันในความเหมาะสมของคุณศิริกัญญา ตันสกุล ที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


นายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข้อกังวลเรื่องวัยวุฒิและประสบการณ์ของ น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีการคาดหมายว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / โดยยืนยันว่าไม่กังวล เพราะตนทำงานกับ น.ส. ศิริกัญญา มั่นใจในความสามารถและคุณสมบัติ และคิดว่าทุกคนในพรรคก้าวไกลเชื่อมั่นในความสามารถของ น.ส.ศิริกัญญา ว่าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ ในพรรคไม่เคยมีใครตั้งคำถามว่าไม่เหมาะสม


ส่วนคนที่มีความกังวลถือเป็นโจทก์ที่ต้องศึกษา แต่เชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่ชัดเจน ดังนั้นจะสื่อสารและทำความเข้าใจให้มากขึ้น


นายวรภพ ยังเปิดเผยว่า ตนเป็นตัวแทนของพรรคไปอยู่ในคณะทำงานด้านพลังงาน 1 ใน 7 คณะทำงาน ที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลมีมติตั้งขึ้นมาเพื่อทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล / ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน พรรคก้าวไกลอยากผลักดันยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร รวมถึงแก๊สหุงต้ม โดยจะเน้นดูแลในเรื่องของค่าครองชีพประชาชน และต้นทุนพลังงาน ก็จะนำเรื่องเหล่านี้ไปหารือในพรรคที่จะร่วมรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุป เมื่อคณะทำงานเปลี่ยนผ่านได้ข้อสรุปในเรื่องใดก็จะนำไปสู่การปฏิบัติเมื่อมาเป็นรัฐบาล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/26hyQIbOc9I

คุณอาจสนใจ

Related News