เลือกตั้งและการเมือง

"กมธ.ศาสนา" นั่งไม่ติด ยกคณะแก้ข่าว ยันไม่นำเรื่อง "ว.วชิรเมธี" เทศนา "ดิไอคอน" เข้าพิจารณาอ้างรอคนร้องก่อน

โดย kanyapak_w

7 ชั่วโมงที่แล้ว

162 views

"กมธ.ศาสนา" นั่งไม่ติด ยกคณะแก้ข่าว ยันไม่นำเรื่อง "ว.วชิรเมธี" เทศนา "ดิไอคอน" เข้าพิจารณาอ้างรอคนร้องก่อน ชี้ เป็นเรื่องอ่อนไหว "สกุณา" ปิดวาจา ไม่ขอแสดงความเห็น บอกเชื่อมั่นท่านว.มีวุฒิภาวะ ปัดตอบ ว.วชิรเมธี โพสต์ตอบโต้ บอก กมธ. แสดงความเห็นไม่ได้


18 ต.ค. 2567 ที่รัฐสภา นางสาวสกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร และคณะ แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณี ว. วชิรเมธี เทศสอนธรรมะให้กับบริษัทดิไอคอน ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้พิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น


เมื่อถามว่าจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาภายหลังด้วยหรือไม่ นางสาวสกุณา กล่าวว่า ด้วยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการจะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนจากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนาพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน และในห้องกรรมาธิการไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้


ส่วนประเด็นสังคม ทั้งเรื่องการโพสต์ เฟซบุ๊กของท่านว.วชิรเมธี , การปรากฏภาพ ว่ารับเงินจากบริษัทดิไอคอน และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัทดิไอคอน ในฐานะกรรมาธิการตนยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัว เชื่อมั่นในการที่ท่านว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ มีวุฒิภาวะ แน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว


ส่วนที่ทางกรรมาธิการพยายามเพิกเฉย ไม่นำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในกรรมาธิการ กลัวจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ นางสาวสกุณา กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไข กรรมาธิการยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่าย ไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ


เมื่อถามว่ามีประเด็นที่ ว.วชิรเมธี ออกมาตอบโต้ เหมาะสมหรือไม่ นางสาวสกุณา ขออนุญาตไม่ตอบคำถาม


พร้อมยืนยันว่ากรรมาธิการทุกคนยังเห็นตรงกันที่ จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชนเป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนในวันนี้



คุณอาจสนใจ

Related News