เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวโต๊ะ บอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ - 'เผ่าภูมิ' แจงดูภาพรวม ไม่ใช่แค่ดิจิทัลวอลเล็ต

โดย nattachat_c

6 ชั่วโมงที่แล้ว

21 views

วานนี้ (19 ก.ย. 67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนโยบายสําคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา โดยสามารถสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายใช้สอย ควบคู่กับการบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย และเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพโดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นลำดับแรก


และผลักดัน 'โครงการดิจิทัลวอลเล็ต' ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลและพัฒนาศูนย์ข้อมูลภาครัฐ ที่มุ่งการพัฒนานโยบายที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนพร้อมเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อการพัฒนาหมู่บ้านชุมชน และการประกอบอาชีพ


ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานด้วยตนเอง  

ส่วนรองประธาน ประกอบด้วย...

  • รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
  • รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
  • รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
  • รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วย...

  • รัฐมนตรี 
  • หน่วยงานต่างๆ ด้านเศรษฐกิจ
  • ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย


นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการนั้น ถือว่าเป็นกรรมการชุดใหม่ เพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมใหญ่ทั้งหมด ซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตก็อยู่รวมอยู่ในนี้ด้วย


เนื่องจากจากคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้สิ้นสุดลง ตามรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อมาดูภาพรวมการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YdUME7WnIgE

คุณอาจสนใจ

Related News