เลือกตั้งและการเมือง

พท.เฮ! 'บู้ จเด็ศ' คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ชนะในรอบ 20 ปี ปชน.ยอมรับความพ่ายแพ้

โดย passamon_a

16 ก.ย. 2567

50 views

นับแล้ว 100% ผลเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 บู้ จเด็ศ พรรคเพื่อไทย ชนะ สมศักดิ์ นำทีมแถลงชัยชนะ ขอบคุณชาวพิษณุโลก เชื่อให้ของขวัญนายกฯแพทองธาร หลังรับตำแหน่งใหม่


เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา พบว่าทุกหน่วยได้มีการปิดหีบบัตรและนับคะแนนกันแล้ว


โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีผู้สมัคร 2 คน นายจเด็ศ จันทรา หรือ บู้ พรรคเพื่อไทย และ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค พรรคประชาชน


สำหรับการเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 ประกอบไปด้วย อ.เมือง เฉพาะ ต.ในเมือง (เทศบาลนครพิษณุโลก), ต.วังน้ำคู้, ต.วัดจันทร์, ต.วัดพริก, ต.ท่าทอง, ต.บ้านคลอง, ต.บึงพระ, ต.อรัญญิก (เทศบาลเมืองอรัญญิก), ต.พลายชุมพล (เทศบาลพลายชุมพล), ต.วังน้ำคู้ (เทศบาลตำบลบ้านใหม่) และ ต.วัดพริก มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 138,705 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย


ล่าสุด ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งนับคะแนนไปแล้ว 208 หน่วยเลือกตั้ง คิดเป็น 100% หมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำอยู่ที่ 37,209 คะแนน ขณะที่ หมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ มีคะแนนอยู่ที่ 30,640 คะแนน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 138,705 ราย ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 7,261 คะแนน จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 54.95 %


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำ บู้ จเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 แถลงข่าวหลังผลการเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมอย่างคึกคัก


โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ต้องยอมรับว่าพรรคเพื่อไทย ย้อนหลัง 20 ปี เราไม่เคยมี สส. จึงเป็นเรื่องที่กลุ้มมาก แต่ผลปรากฏออกมา พี่น้องชาวพิษณุโลกให้การยอมรับ และสนับสนุนนายกฯแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งเรามีนายกฯใหม่ ตนจึงมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ให้พี่น้องชาวพิษณุโลก มอบของขวัญให้กับนายกฯ และรัฐบาล โดยขณะแถลงข่าว เราชนะกว่า 6 พันคะแนน ซึ่งตนยังมองว่า ไม่ใช่แค่พิษณุโลก แต่ประชาชนทั้งประเทศ กำลังมีความรู้สึกว่านายกฯแพทองธาร คือ ความหวังของประเทศ


เมื่อถามว่า การที่ชนะเขต 1 ในรอบหลายสิบปี ประชาชนกำลังส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การส่งสัญญาณคือ บอกให้ทราบว่า ประชาชนยอมรับนายกฯ ที่จะสามารถทำงานให้ประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ อย่างขณะนี้ มีน้ำท่วม รมต.ก็ต้องรีบเข้าประชุม หลังนายกฯสั่งการด่วน ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่นำออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในวันนี้


ขณะที่ บู้ จเด็ศ กล่าวว่า หลังทราบผลชนะการเลือกตั้ง ท่านนายกฯแพทองธาร ได้โทรมาแสดงความยินดี ซึ่งตนก็ตอบรับว่า เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น จะรีบเข้าไปช่วยงานนายกฯอย่างทันที โดยตนขอขอบคุณท่านนายกฯ นายสมศักดิ์ นายเสริมศักดิ์ นางนพร นายสรวงศ์ และ สส.ทุกท่าน รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้โอกาสตน ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


ส่วน พรรคประชาชน ตั้งโต๊ะแถลง โดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน กล่าวว่า ผลปรากฏค่อนข้างชัดเจน พี่น้องพิษณุโลกให้ความไว้วางใจคุณจเด็ศ พรคเพื่อไทย ไปเป็นผู้แทนราษฎร


ด้าน นายณฐชนน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่บู้ จเด็ศ ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราเข้าใจ เรารู้จักกัน หวังว่าพี่บู้จะทำสิ่งดี ๆ ให้กับพิษณุโลก เขต 1 ตนขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น สมบูรณ์ รักษาไว้ซึ่งหลักการประชาธิปไตย ขอให้ทุกท่านปรบมือให้กำลังใจทีมงานของตนด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0tFyqSEdHuk

คุณอาจสนใจ

Related News