เลือกตั้งและการเมือง

ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐาน คดี 'ทักษิณ' หมิ่นเบื้องสูง

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2567

69 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค. 67)  ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา ยื่นฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะ โชซอน มีเดีย (The Chosun Media) ของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ซึ่งนายทักษิณ ได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยในวันนี้จำเลยจะต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเอง เพื่อตรวจหลักฐานคู่ความ


มีรายงานในส่วนการรักษาความปลอดภัยของศาลอาญาจะเป็นไปตามปกติ และกำชับเรื่องอัตรากำลังพล มีการขอกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าพนักงานตำรวจศาล เพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่มีมวลชนเข้าในพื้นที่


เบื้องต้นศาลอาญาจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการพิจารณาคดี เเต่จะจัดพื้นที่ไว้ตรงบริเวณบันไดหน้าอาคารจุดเดิม ส่วนรายละเอียดข่าวอาจจะมีการทำเอกสารข่าวเเจก

--------------

วานนี้ (18 ส.ค. 67) นายทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ซึ่งรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยหลายคนจะเห็นสีหน้ายิ้มแย้มของทักษิณตอนสวมกอดลูกสาวสุดรัก


แต่ชาวโซเชียลตาสุดดี เห็นนาฬิกาหรูที่นายทักษิณใส่ ยี่ห้อ Patek Philippe รุ่น Grand Complications Ref. 6300GR-001 ราคา 2,924,934 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 101,300,000 บาท)

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Eg6qsIXn008





คุณอาจสนใจ

Related News