เลือกตั้งและการเมือง

ไม่สนพื้นที่ควบคุม! 2 ด้อมดอดชูป้ายกลางโถงหน้าศาลรัฐธรรมนูญก่อนตัดสินคดียุบพรรค “ก้าวไกล”

โดย kanyapak_w

7 ส.ค. 2567

166 views

ไม่สนพื้นที่ควบคุม! 2 ด้อมดอดชูป้ายกลางโถงหน้าศาลรัฐธรรมนูญก่อนตัดสินคดียุบพรรค “ก้าวไกล” โวย จ่ายภาษีปีละ 5 แสนไม่ได้กลับสักบาท เป็นสิทธิเสรีภาพ จะไปแสดงออกที่ดาวอังคารก็ยังได้ ด้าน “แอดมินก้าวไกลโกหกอะไร” มาด้วย ชูป้าย “สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” ขณะบรรยากาศรอบนอก ฟ้าครึ้มมามืด ก่อนถึงช่วงอ่านคำวินิจฉัย



7 ส.ค. 2567 ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศก่อนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย บริเวณที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญมีฟ้าครึ้ม เนื่องจากฝนกำลังจะตก โดยเมื่อเวลา 12.30 น. เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเนื่องจากมีแฟนคลับพรรคก้าวไกล ผู้หญิงจำนวน 2 คนเดินทางมาชูป้าย เขียนว่า เป็น"กำลังใจพรรคก้าวไกล" #คัดค้านยุบพรรคก้าวไกล ถึงโถ่งด้านในหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมจนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือให้ออกมาด้านนอกอาคาร



นางสาวลักษ์สิการ ให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีดุดันว่า จุดประสงค์ที่เรามาในวันนี้เพื่อแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพที่เราเลือกตั้งมา พรรคก้าวไกลผ่านกระบวนการเลือกตั้งตามกฎหมายประชาธิปไตยประชาชนเลือกมาตั้ง 14 ล้านเสียง ถ้าประเทศไทยไม่มีหลักธรรมาภิบาล เราไม่รู้จะไปคุยกับลูกหลานหรือญาติของเราได้อย่างไรทำให้ตนต้องเดินทางมาวันนี้เราไม่เข้าใจว่า อะไรที่ทำให้เป็นการล้มล้างการปกครอง เรายังไม่แตกฉานกับคำพูดนี้



เมื่อถามว่าการแสดงออกในพื้นที่ควบคุมจะทำให้พรรคก้าวไกลเสียไปด้วยหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ กล่าวว่าพรรคก้าวไกลกับเราไม่ได้มีอะไรกัน เราเป็นแค่ประชาชนอยากให้เคารพ 14 ล้านเสียง เรามาด้วยตัวเราเองในนามประชาชน ตนมาทุกรอบในการแสดงออกเรื่องนี้ ตนจ่ายภาษีปีละ 500,000 บาทแต่ไม่เคยได้อะไรกลับมาเลย แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นมีสิทธิ 100% ในการเรียกร้อง



เมื่อถามว่าจะเป็นการกดดันศาลหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ ถามกลับว่า กดดันด้านไหน ต้องตีความคำว่ากดดันกลับแสดงออกให้ชัดเจน เราจะแสดงออกตรงไหนก็ได้บนโลกใบนี้ จะไปบนดวงจันทร์ก็ได้ดาวอังคารก็ได้ คำว่าแสดงออกกับกดดันมันคนละเรื่อง



เมื่อถามว่าจะไปที่พรรคก้าวไกลหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ กล่าวว่า ก็ต้องดูบริบทก่อนเพราะไม่มีใครครอบงำเราได้



ขณะเดียวกันได้มีแฟนคลับพรรคก้าวไกลจำนวน 4 คน นำช่อดอกไม้เดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึง มีแอดมินเพจ วันนี้ก้าวก่ายโกหกอะไร เดินทางมาชูป้ายข้อความเขียน ว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมด้วย"




คุณอาจสนใจ

Related News