เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยเฮลั่น! 'ลุงชาญ' ล้ม 'บิ๊กแจ๊ส' นั่งนายก อบจ.ปทุม ลั่น 4 ปีจากนี้ จังหวัดต้องเปลี่ยนแปลง

โดย nattachat_c

1 ก.ค. 2567

432 views

วานนี้ (30 มิ.ย. 67) มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีผู้สมัคร 4 คน แต่มี 2 คนที่เป็นที่น่าจับตามองว่าใครจะเป็นคนได้เป็นนายกเล็กเมืองปทุมกันแน่ นั่นคือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 และ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย


จากการนับคะแนนช่วงแรก เวลาประมาณ 19.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ คะแนนนำ นายชาญ ประมาณ 100 คะแนน


แต่...ในช่วงค่ำ เวลาประมาณ 20.30 น. คะแนนของ นายชาญ เริ่มกลับมาตีตื้น แล้วก็พลิกขึ้นนำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทำให้แฟนคลับของนายชาญ ที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ


โดยผลการนับคะแนน การเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ  ปรากฎว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้คะแนน 192,287 คะแนน ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้คะแนน 191,482 คะแนน ซึ่งห่างกันเพียง 805 คะแนน


ทั้งนี้ ผลเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) มีผลดังนี้

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,010 คะแนน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,041 คะแนน

ชนะกัน 1,969 คะแนน 


ทั้งนี้ ถ้านับเป็นอำเภอ การแพ้-ชนะ รายอำเภอ มีดังนี้

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะใน อำเภอคลองหลวง / อำเภอเมืองปทุมธานี / อำเภอลาดหลุมแก้ว / อำเภอสามโคก


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชนะใน อำเภอลำลูกกา / อำเภอธัญบุรี / อำเภอหนองเสือ

---------------

นายชาญ กล่าวเปิดใจว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ให้การสนับสนุนลุงชาญมาโดยตลอด และดีใจที่พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีไม่ทิ้ง 'ลุงชาญ ใจดี' และดีใจที่ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ในครั้งนี้


ส่วนนโยบายเราก็จะทำตามที่วางไว้ ผู้นำท้องถิ่นก็จะลงมาช่วยลุงชาญกันเป็นจำนวนมาก  และอำเภอไหนมาแรงที่สุด ตนคิดว่าทุกอำเภอ และต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทย และท่านทักษิณ ชินวัตร ที่ให้การสนับสนุนตนเป็นอย่างดี  


ตนไม่มีอะไรจะฝากถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ ฝากขอโทษพี่เขาด้วย


ส่วน 4 ปี จากนี้ไป พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลง และการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานี ต้องมาเป็นอันดับแรก

---------------
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนยืนยันว่า เคารพในระบอบประชาธิปไตย ทุกอย่างอยู่ที่เสียงของพี่น้องประชาชน เมื่อเสียงของพี่น้องประชาชนออกมาแบบนี้ ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ต่อไปก็อยู่ที่ กกต.จะรับรองอย่างไรก็ว่ากันไป  


ตนเองก็สบายใจที่มาถึงจุดนี้ อย่างที่เคยบอกไปหลายครั้งว่า ตนไม่เคยที่จะมาคิดที่จะมาเล่นการเมือง แต่เมื่อพี่น้องประชาชนขอให้มา ตนก็มาทำเต็มความสามารถ ช่วงระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน ที่อยู่ท่ามกลางโรคระบาด และวิกฤติ อะไรหลายอย่าง


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังเปิดเผยว่า หลังจากนี้ คงไปรักษาคนไข้ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้  ได้มีเวลาดูแลคนไข้มากขึ้น เพราะระหว่างที่เป็นนายก อบจ.อยู่นั้น มีเวลาดูแลรักษาคนไข้เพียงแค่วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ต่อไปนี้ คงมีเวลาเยอะขึ้น และกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ พาหลาน ๆ ไปตีกอล์ฟ ซึ่งตนไม่เครียด แต่เป็นห่วงบ้านเมืองเท่านั้นเอง ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น


นอกจากนี้ ยังฝากให้ กกต.ช่วยสอบสวน กรณีที่มีบางหน่วยที่มีการสวมสิทธิ์ ส่วนตนคงจะไม่ร้องเรียนอะไร เพราะตนเป็นลูกผู้ชายพอ หากไปร้องเรียนหลังจากเลือกตั้ง เดี๋ยวจะมองว่า แพ้แล้วไปหาเรื่องร้อง ซึ่งไม่ใช่นิสัยตน    


และหลังจากนี้ ตนจะลงพื้นที่ไปขอบคุณประชาชนที่มอบทุกคะแนนเสียงให้ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมจริง ๆ เพราะตนไม่เคยเสียเงินซื้อเสียง


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังแสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง ดีใจกับพี่เขาด้วย ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย และย้ำว่า ตนยังเป็นน้องพี่ทักษิณ

---------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3bSgzbkGAHE

คุณอาจสนใจ

Related News