เลือกตั้งและการเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดงานไทยแลนด์ไพรด์ กทม. ก่อนวันพรุ่งนี้ นายกฯเศรษฐา เป็นประธาน

โดย kanyapak_w

29 มิ.ย. 2567

91 views

(29 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในไทยแลนด์ไพรด์ โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมงานและร่วมปล่อยขบวนพาเหรด ซึ่งงานในวันนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ และยังเป็นการเฉลิมฉลอง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม



ซึ่งมีขบวนพาเหรดเข้าร่วมทั้งสิ้น 7 ขบวน จากผู้แทนเครือข่าย ภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชน รวมถึง สส.จากพรรคการเมือง และยังมี ผู้แทนจากสถานทูตหลากหลายประเทศ เข้าร่วม โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานต่างแต่งกายด้วยชุดที่มีสีสันเป็นสายรุ้งสดใส ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศ



โดยขบวนพาเหรดเริ่มเคลื่อนขบวนจาก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือ นิด้า ไปสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร



ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีปิดงาน Love Pride ♡ Parade 2024 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และร่วมขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชียถึง 6 กิโลเมตร ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride โดยขบวนจะเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท ไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลาประมาณ 16.00 - 18.30 น.



ขณะเดียวกันช่วงเย็นวันนี้ หลัง ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดไทยแลนด์ไพรด์ น.ส แพทองธาร เดินทางไปร่วมงาน ซอฟพาวเวอร์ วันที่ 2 พร้อมร่วมชมหมอลำคณะระเบียบวาทะศิลป์ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News