เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ถึงญี่ปุ่น สวมเชิ้ตผ้าขาวม้าเดินชมเมือง พอใจเดินสายยุโรป ผู้นำฝรั่งเศส-อิตาลี มั่นใจการเมืองไทย

โดย petchpawee_k

23 พ.ค. 2567

27 views

นายกฯ เดินทางถึงญี่ปุ่นแล้ว สวมเสื้อเชิ๊ตผ้าขาวม้า จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ อวดชาวญี่ปุ่น เผยพอใจเสร็จสิ้นภารกิจที่ฝรั่งเศส-อิตา ลั่นนายก 2 ประเทศ มั่นใจการเมืองไทย 

ภารกิจนายกรัฐมนตรี ในการเยือน 3 ประเทศ เมื่อวานนี้ นายกฯ เดินทางถึงญี่ปุ่นแล้ว หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเยือน ฝรั่งเศส และอิตาลี และมีกำหนดจะกลับถึงไทย วันศุกร์ 24 พ.ค.นี้


วานนี้ ( 22 พ.ค.) นายกรัฐมนตรีเดินทางถึง ท่าอากาศยานฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 11.30น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น ก่อนที่วันพรุ่งนี้ จะมีภารกิจ พบหารือ กับภาคเอกชนของญี่ปุ่น หลายราย อาทิ Mitsui & Co / Ajinomoto /Nidec Corporation, Sony และ MUFG & SoftBank


และที่พลาดไม่ได้ เมื่อไปถึงแต่ละประเทศ ท่านนายกฯ โชว์ความเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย วันนี้ท่านนายกฯ ใส่กางเกงยีนส์ สวมเสื้อเชิ้ตผ้าขาวม้าสีสันสดใส จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เดินออกกำลังกายรอบโรงแรมที่พัก และบอกด้วยว่า ใส่มาอวดชาวญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงความสำเร็จ ในการเดินทางเยือนฝรั่งเศส และ อิตาลี 2 ประเทศ ก่อนหน้านี้ ว่า เหนือความคาดหมาย เพราะมีการกำหนดขั้นตอนชัดเจนว่า อนาคตจะมีขั้นตอนอย่างไร จะทำอะไรบ้าง ซึ่งตนพอใจมาก สำหรับภาพรวมตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมา

โดยเฉพาะ การพบกับ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีของยุโรปคนแรกที่ให้ความสนใจ และสอบถามเหตุผลที่ไทย ต้องการให้มีวีซาฟรีเชงเกนสำหรับคนไทย ซึ่งฝ่าย อิตาลี พร้อมให้การสนับสนุนไทย ในการยกเว้นการตรวจลงตราเข้าเขตเชงเกน (วีซาฟรีเชงเกน)

เพราะที่ผ่านมาคนไทยที่เดินทางไปอิตาลีไม่มีปัญหาเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง ไม่ได้หลบหนี และไม่ได้ก่อปัญหาให้ประเทศอิตาลี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ความช่วยเหลือไทย

และหลังเสร็จสิ้น ภารกิจ 3 ประเทศครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เปิกเผยว่า มีแผน ที่จะเดินทางไปเยือน อินเดีย และแอฟริกา เพื่อเปิดตลาดค้าขาย เกี่ยวกับเรื่องอาหาร และสินค้าการเกษตร รวมถึงประเทศที่เป็นประตูสู่ทวีปยุโรป คือ ประเทศตุรกี ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 3 ขึ้นไตรมาส 4


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BNd1SBbtpNo

คุณอาจสนใจ

Related News