เลือกตั้งและการเมือง

'พิมพ์ภัทรา' ปัดกดดัน 'อธิบดีกรมโรงงานฯ' ลาออก ชี้ไม่ใช่เวลามาน้อยใจ เพราะประชาชนยังมีปัญหา

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2567

51 views

วานนี้ (2 พ.ค.) นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลาออกของนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ว่าตนเองยังไม่ได้เจอกับอธิบดีฯ เจอครั้งล่าสุดที่ จ.ระยอง แต่ได้รับทราบจากทางสื่อมวลชนเช่นกัน ยังไม่ได้ทราบจากตัวของอธิบดีฯ รวมถึงขณะนี้ยังไม่ได้เห็นหนังสือแจ้งมา เพราะคนที่จะเซ็นอนุมัติจะต้องเป็นปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

ส่วนเหตุผลจะเป็นเพราะเกิดจากการน้อยใจและถูกตำหนิในการทำงานหรือไม่นั้น มองว่า “วันนี้ทุกคนน้อยใจได้ แต่ไม่ใช่เวลาน้อยใจเพราะเป็นเวลาที่จะต้องแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ถ้าคุณบอกว่าคุณน้อยใจ คุณต้องลองมาถามประชาชนว่าเขารู้สึกยังไง ที่ต้องเจอปัญหาซ้ำ ๆ แบบนี้ ทุกคนน้อยใจได้แต่ต้องไม่ละจากการปฏิบัติหน้าที่และทำงาน เวลา 24 ชม.เท่ากัน แต่ไม่ใช่สาเหตุของการลาออกในการทำงาน”

ทั้งนี้เหตุผลตนเองไม่ทราบจริง ๆ คงต้องไปถามอธิบดีฯ ซึ่งจริง ๆ ก็ต้องเรียกพูดคุย แต่ยังไม่ได้รับแจ้งจากอธิบดีฯ และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ส่วนจะมีการพูดคุยเพื่อให้เปลี่ยนใจหรือไม่นั้น รัฐมนตรีฯ ระบุว่า คงต้องถามสาเหตุก่อน เพราะตั้งแต่ตนเองมาทำงาน 8 เดือน มีการประชุมพูดคุยกับคณะผู้บริหาร ตนเองก็ให้กำลังใจทุกคนที่ทำงาน เพราะการทำงานของกระทรวงอุตสาหกรรมเดือนนี้ที่มีแต่ข่าวเกิดขึ้นมากมายก็พยายามให้กำลังใจคนทำงาน

และมีหลายวิกฤตที่มาพิสูจน์ความสามารถของคนในกระทรวง และกระทรวงอุตสาหกรรมมีแต่คนเก่ง มีความรู้ความสามารถ จึงอยากให้วิกฤตต้องนี้เปลี่ยนเป็นโอกาส ให้เห็นว่า คนในกระทรวงอุตสาหกรรมมีใจ มีไฟในการทำงาน คนอื่นอาจจะมองว่าเป็นวิกฤต แต่ตนเองมองว่าเป็นโอกาส แต่ถ้าใครไม่พร้อมก็ให้คนทำงานขึ้นมา ไม่ได้บอกว่าเป็นอธิบดี หรือปลัด แม้กระทั่งรัฐมนตรีถ้าไม่พร้อมก็ต้องให้คนอื่นขึ้นมาทำงาน เพราะทุกคนมีการประเมินถ้าไม่มีผลงานก็ต้องพร้อมที่จะต้องโดนปรับออก ในทุกระดับ แม้กระทั่งตนเอง

ดังนั้นประชาชนก็มีสิทธิตั้งคำถามหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งคนปฏิบัติก็ต้องช่วยกันอย่างเต็มที่เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีคนทำงาน และตนเองให้กำลังใจคนทำงานตลอด ไม่เคยกดดัน พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใคร เพราะตนเองมีหน้าที่มาทำงาน เพราะตนเองมาพร้อมกับความคาดหวังของคนที่อยากเห็นกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นกระทรวงที่ส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการและอยู่กับชุมชนให้ได้ ดังนั้นการทำงานไม่ว่าจะข้าราชการหรือการเมืองสำคัญที่สุดคือต้องให้ประชาชนรู้สึกว่าพอใจในการทำหน้าที่ของเรา

ทั้งนี้ที่ตั้งข้อสังเกตว่า การลงพื้นที่วันนี้อธิบดีไม่ได้มาด้วยนั้น มองว่าตนเองก็ได้แจ้งกำหนดการในห้อง อาจจะเป็นกำหนดการที่เร็วไป หรือท่านอาจจะติดอะไร ไม่อยากมองเรื่องนี้เป็นประเด็นว่าใครไปใครไม่ไป แต่อยากให้ดูว่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างไร

เมื่อถามว่าส่วนตัวเท่าที่สัมผัสมา มองว่า อธิบดีฯ ทำงานเป็นอย่างไรบ้างนั้น นางสาวพิมพ์ภัทรา ตอบว่า ตนเองบอกตลอดว่าคนในกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นคนที่มีฝีมือมีความสามารถและทุกคนเป็นคนทำงาน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c2B6EI_hbsE

คุณอาจสนใจ

Related News