เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' เล่นน้ำหน้าห้างเมญ่า วัยรุ่นแห่กรี๊ด ชี้เศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย

โดย nattachat_c

15 เม.ย. 2567

28 views

วานนี้ (14 เม.ย. 67) เวลา 21.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าเมญ่า แหล่งเล่นน้ำยอดฮิตของวัยรุ่นเชียงใหม่


โดยทันทีที่ลงจากรถ กลุ่มวัยรุ่นได้โบกมือทักทาย ซึ่งเจ้าตัวได้ยกมือสวัสดี หลังจากนั้น ได้เข้าไปนั่งพักผ่อนที่ร้านกาแฟในห้างฯ พูดคุยกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ


ช่วงหนึ่งนายทักษิณบอกว่า เสียดายเชียงใหม่ กลับมาครั้งนี้ เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ จะต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย เดี๋ยวถ้าว่างจะกลับขึ้นมาเชียงใหม่อีก ต้องบูสต์ให้เศรษฐกิจกระเตื้อง ไม่อย่างนั้นจะเสียดายของ เพราะตอนนี้ มันเละเทะมาก


นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ดูข่าวทีวีหลายช่องเห็นข่าวคนติดยา ขายยา และมีแต่คนบ้าหวย แบบนี้รับไม่ได้ แล้วคนจะไปทำมาหากินอะไร วันนี้ อยากจะศึกษาประเทศไทย เพราะระบบการศึกษาต่ำลงเยอะ รู้สึกเสียดายประเทศ


ขณะที่ ภาคเอกชนก็ต้องช่วยตัวเองอย่างแรง บางแผนกช่วยตัวเองยังไม่พอยังถูกกดหัวอีก ขณะที่ SMEs ไทยก็เจ๊งระเนระนาด การแข่งขันก็ยาก เพราะต้นทุนสูงกว่าจีน


นายทักษิณบอกอีกว่าตัวเองอายุ 75 ปี ยอมรับตัวเลข แต่ไม่ยอมรับว่าแก่  และจะให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้เชียงใหม่ กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้


จากนั้น นายทักษิณ ได้ออกมายังสถานที่จัดงานด้านหน้าห้างเมญ่า ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดจากบรรดาวัยรุ่นนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ที่ขอถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณเป็นระยะ บางคนบอก จะขอถ่ายไปฝากแม่  


บางช่วงนายทักษิณได้หยิบปืนฉีดน้ำขนาดเล็กมาร่วมเล่นน้ำกับเยาวชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และมีท่าทีมีความสุข ตลอดการร่วมกิจกรรม ประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะออกมา และระบุว่าอายุเยอะแล้ว อยู่ร่วมได้ไม่นาน


นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า เด็ก ๆ เขาสนุกดี เป็นความสนุกรูปแบบใหม่ของเด็กๆ ซึ่งดนตรีทำให้คนครึกครื้น ส่วนที่บอกว่าเสียดายเชียงใหม่ เพราะเสียหายไปเยอะ ต้องมีแผน และเร่งลงทุน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน


เมื่อถามว่าเห็นเด็ก ๆ มาเล่นสงกรานต์กัน เป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ ระบุว่า ดีครับ อยากให้เขามีความสุข อยากรู้ชีวิตเขาพัฒนาไปอย่างไร  


เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรเพราะเป็นสงกรานต์ครั้งแรกที่ได้กลับมาประเทศไทย นายทักษิณ กล่าวว่า ดีครับดี ก็มีพัฒนาการเยอะหน่อย


เมื่อถามว่า พร้อมยกระดับให้เป็นสงกรานต์ระดับโลกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ก็ทำได้ ดูแล้วไม่ยาก ส่วนจะส่งเสริมพาวเวอร์ในเชียงใหม่อย่างไรนั้น นายทักษิณกล่าวว่า ก็มีเยอะ เขากำลังจะเริ่มรับสมัครคนเข้ามา 1 ซอฟต์พาวเวอร์ 1 จังหวัด  

------------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d-E2W-Z4_t4


คุณอาจสนใจ

Related News