เลือกตั้งและการเมือง

'สว.วันชัย' ชี้แม้รัฐบาลมีดวงหนุน แต่ 'เศรษฐา' อาจรอดยาด หากชาวบ้านเห็นแค่ขยันและไหว้สวย

โดย nattachat_c

18 ธ.ค. 2566

47 views

วานนี้ (17 ธ.ค. 66) นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ ​’อุ๊งอิ๊งมา เศรษฐาไป…ใช่หรือ’ โดยเนื้อหาระบุว่า


เป็นความกดดันของประชาชนอย่างมาก เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่แล้ว เศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ การทำมาค้าขายจะต้องดีขึ้น ถ้าทุกสิ่งทุกอย่างมันเหมือนเดิมจะเปลี่ยนรัฐบาลไปทำไม นี่แหละบทหนักจึงต้องไปตกที่นายกฯ เศรษฐา แม้จะสปีดการทำงานแก้ปัญหาทุกสิ่งอย่างเต็มที่ แต่ความรู้สึกของชาวบ้านเขาก็ยังไม่เห็นว่ามีอะไรเปลี่ยน ยังไม่ไปไหน ได้แต่เห็นความขยันความทุ่มเทแล้วก็ไหว้สวยเท่านั้น


"ถ้ายังขืนเป็นเช่นนี้ เศรษฐาก็เศรษฐาเถอะน่าจะอยู่ยาก แม้ว่าดวงดาวจะเป็นเทพอุ้มสมก็ตาม คงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการกันเสียใหม่ ไม่ต้องถึงขั้นเอา อุ๊งอิ๊ง (แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย) มาแทนหรอก เพราะนั่นมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ถ้ามาเป็นได้เขาก็คงเอามาเป็นตั้งแต่แรกแล้ว ยังไง ๆ ตอนนี้ก็ต้องนายกฯ เศรษฐาไปก่อน แล้วอุ๊งอิ๊งจะมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน...


"เรื่องแก้รัฐธรรมนูญก็ไม่จำเป็นต้องไปเร่งรีบอะไร ชาวบ้านไม่มีใครเขาเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงเดือน พ.ค. 2567 สว. ชุดนี้ก็ไปแล้ว รัฐธรรมนูญก็เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ จะไปแก้ให้เปลืองเงินเป็นหมื่นล้านทำไม มาตราไหน ตรงไหนไม่พอใจก็แก้มันตรงนั้น แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว...


"ส่วนเรื่องนิรโทษกรรม ถ้าทำแล้วบ้านเมืองมีความปรองดอง มีความรักความสามัคคีก็รีบทำเถอะ มาเริ่มต้นกันใหม่ให้บ้านเมืองมันเดินต่อไปดีกว่า ทำได้รีบทำ อย่าตั้งแง่ตั้งงอนกันเลย จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก แม้จะมีคนได้บ้างเสียบ้าง แต่บ้านเมืองมันเดินไปได้ด้วยดี ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว ทำเถอะครับ...อย่ามัวรีรอกันเลย


"ปีใหม่นี้ตามดวงดาวเขาบอกว่าเป็นปีที่ดีที่แข็งของรัฐบาล ถ้าไม่เริ่มไม่เร่งตอนนี้ จะไปเริ่มเมื่อไหร่... ยุคเศรษฐาถ้าอยากเป็นเศรษฐี ต้องมาสวดมนต์ข้ามปีที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน กันนะครับ รวย... รวย... รวย..."

-------------










รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lRsMbfOVg9w

คุณอาจสนใจ

Related News