เลือกตั้งและการเมือง

ฮามาสปล่อยตัวประกันชุดที่ 3 คนไทย 3 คน 'ปานปรีย์' บินไปวันนี้ ครอบครัวสุดดีใจ ลูกปลอดภัยแล้ว

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2566

152 views

วันที่ 27 พ.ย.66 เวลา 07.44 น. กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชน ว่า ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันคนไทย 2 ชุด จำนวนรวม 14 ราย นั้น


เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 (ตามเวลาอิสราเอล) กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 ราย ได้แก่ 1) นายวิเชียร เต็มทอง 2) นายสุรินทร์ เกสูงเนิน 3) นายพรสวรรค์ ปินะกาโล


ขณะนี้ทั้ง 3 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่ รพ.แล้ว


กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 3 ราย ที่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา


ทั้งนี้ คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 15 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทั้ง 17 ราย ที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็วต่อไป


คุณอาจสนใจ