เลือกตั้งและการเมือง

'ลูกชายชัชชาติ' ยกพ่อเป็นไอดอล สู้ให้ลูกกลับมาได้ยิน พร้อมช่วยงานพ่อ "เรื่องสาธารณสุข ถามผมได้"

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

10.6K views

ตอนนี้ ได้มีการนำคลิปของ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของชัชชาติ ที่ได้พูดถึงคุณพ่อเอาไว้ ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Cochlear Southeast Asia ตั้งแต่ปี 2019 โดยที่ Cochlear เป็นคลินิกที่ให้การรักษา ผ่าตัดและฝังอุปกรณ์ประสาทหูเทียม เพื่อช่วยเหลือในเรื่องการได้ยิน เพราะในเรื่องนี้คนพ่อได้พยายามหาวิธีการช่วยเหลือเพื่อให้ลูกได้ยิน จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ


โดยแสนปิติเล่าว่า พ่อแม่รู้ว่ามีอาการหูหนวก เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติๆ พยายามเรียกชื่อแต่ไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้คุณพ่อและคุณแม่พาแสนปิติไปหาหมอ และหมอบอกว่าแสนปิติมีอาการหูหนวก โดยในช่วงแรกก็จะใช้เครื่องช่วยฟัง แต่มีปัญหาเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเด็ก จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาใหม่


จนในที่สุดคุณหมอก็แนะนำว่าสามารถผ่าตัดได้ ผ่านการผ่าตัดและฝังอุปกรณ์กับ Cochlear และในที่สุด แสนปิติก็สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนบุคคลทั่วไปได้ และด้วยความที่เป็นคนพูดเก่ง และเป็นคนที่แอ็กทีฟมากๆ ชื่นชอบการเล่นกีฬาโดยเฉพาะคิกบ็อกซิ่ง


แสนปิติบอกว่า สำหรับเขาแล้ว คุณพ่อเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งเพราะอยู่เคียงข้างและสู้ไปกับเขาในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมแพ้แม้ว่าชีวิตของเขาจะยากลำบากมากแค่ไหน สำหรับเขาแล้วพ่อคือแบบอย่าง เป็นคนที่เขาชื่นชอบ และชื่นชมในความกล้าหาญ และจะนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพราะพ่อสู้เพื่อผมมาตลอด

------------

ขณะที่ วานนี้ ชัชชาติ ลงพื้นที่ตลาดละลายทรัพย์ ซอยสีลม 5 ภายในถนนสีลม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายบอกกับตนว่า "มีเรื่องสาธารณสุขอะไร มาถามได้ เขาเก่งเรื่องหมออยู่แล้ว เชื่อว่าเขามีความรู้ สาธารณสุขเป็นเรื่องใหญ่ ก่อนหาเสียงเราไม่ได้คุย เพราะว่าเดี๋ยวมันมีผล แต่ถ้าได้ยืนยันตำแหน่งเราต้องคุยแน่นอน”

คุณอาจสนใจ

Related News