เลือกตั้งและการเมือง

วันเดียวจบ! วุฒิสภาฉลุย 174 เสียง เห็นชอบงบฯ 68 'พิชัย' ขอให้ความมั่นใจ ใช้จ่าย '3.75 ล้านล้าน' อย่างโปร่งใส

โดย chawalwit_m

9 ก.ย. 2567

57 views

วันเดียวจบ! วุฒิสภาผ่านฉลุย 174 เสียง เห็นชอบงบฯ 68 ด้าน 'พิชัย' ลั่นขอให้ความมั่นใจจะนำงบ 3.75 ล้านล้านบาท ไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ โปร่งใส เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศก้าวไปข้างหน้า



วันที่ 9 ก.ย. 2567 เวลา 18.00 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว หลังสมาชิกวุฒิสภาอภิปรายแล้วเสร็จ ที่ประชุมลงมติเห็นชอบ 174 เสียง ไม่เห็นชอบ 3 งดออกเสียง 7 เป็นอันว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ. งบฯ 68



จากนั้นนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง กล่าวขอขอบคุณ ส.ว. ที่ให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 68 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคงประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลือนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยังยืน และพัฒนาบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ทุกมิติ ให้สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ ความห่วงใยที่สมาชิกเสนอไว้ รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้พี่น้องประชาชนประโยชน์จากงบประมาณมากที่สุด และข้อสังเกตของกมธ.ฯรัฐบาลจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อใหเการจัดสรรทรัพยากรมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด



“ขอให้ความมั่นใจว่านโยบายและงบประมาณที่ได้รับอนุมัติครั้งนี้ จะนำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์แผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลติดตามการใช้จ่ายงบประมาณให้มีความโปร่งใส และผลสำเร็จตามที่กำหนดไว้เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อมเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและสมาชิกตั้งต่อไป” นายพิชัย กล่าว



จากนั้นนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม สั่งปิดประชุมในเวลา 18.10 น.

คุณอาจสนใจ

Related News