เลือกตั้งและการเมือง

‘ชาดา’ แจง หอบหืดกำเริบ ชวดร่วมพิธีรับสนองนายกฯ ‘แพทองธาร’ ไม่กังวลลือหลุดเก้าอี้ รมต.

โดย chutikan_o

19 ส.ค. 2567

416 views

‘ชาดา’ แจง หอบหืดกำเริบ ชวดร่วมพิธีรับสนองนายกฯ ‘แพทองธาร’ ไม่กังวลลือหลุดเก้าอี้รมต. ลั่นเขาให้อยู่ก็ทำงาน ให้ไปก็กลับบ้าน บอกตอนนี้มีแต่ความรู้สึกเดียว คือ สงสารนายกฯ ‘เศรษฐา’

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงถึงกรณีที่ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ว่า ตนเองป่วย เป็นโรคหอบหืด และอาการไม่ดี จึงไม่ได้ไปร่วมงาน

ส่วนที่มีกระแสข่าวหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี นายชาดา กล่าวว่า “ไม่เลย เขาให้อยู่ก็ทำงาน เขาให้ไปก็กลับบ้าน แค่นั้น” ก่อนที่จะหัวเราะ เมื่อถามย้ำว่าไม่กังวลใช่หรือไม่ นายชาดา ตอบว่า ไม่มีอะไรเลย มีอย่างเดียวตอนนี้ความรู้สึก คือ สงสารนายกฯ เศรษฐา

ส่วนได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า “คุยครับ” ส่วนมีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่มีสัญญาณอะไรทั้งนั้น พร้อมย้ำว่า “ผมมาและไปตามคำสั่งพรรคอยู่แล้ว”

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงเพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ว่า ท่านติดภารกิจที่จังหวัดพะเยา



คุณอาจสนใจ

Related News