เลือกตั้งและการเมือง

‘ก่อแก้ว’ เชื่ออนาคต ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นนายกฯเหมือนพ่อ สวน ‘นิพิฎฐ์’ คนละชั้น หากเทียบ ‘ทักษิณ’

โดย attayuth_b

4 พ.ค. 2567

314 views

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก พาดพิงถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ว่าได้สายเลือดพ่อ คือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯมา ว่า นายนิพิฏฐ์ เข้าใจถูกต้อง เพราะน.ส.แพทองธาร ได้เลือดพ่อมาเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรู้ ความสามารถ ทั้งด้านการบริหารงานตั้งแต่เป็นผู้บริหารบริษัท จนเข้ามาสู่เส้นทางการเมือง มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาถือธงนำพรรคในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และที่รักของพี่น้องประชาชน และเชื่อว่าในอนาคตจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรอยพ่ออย่างแน่นอน

ส่วนกรณีกล่าวพาดพิงอดีตนายกทักษิณนั้น ตนอยากให้นายนิพิฏฐ์ ย้อนกลับไปดูว่า อดีตนายกฯทักษิณ ได้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติมาอย่างมากมาย แม้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ท่านก็ยังคงเป็นนายกฯในดวงใจของประชาชน และยังเป็นที่เคารพรักของนักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจ จึงไม่แปลกใจ ที่ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหน ก็มีคนมาต้อนรับมากมาย ซึ่งนายนิพิฏฐ์ คงไม่เข้าใจ ถึงจะเคยเป็นอดีตสส.และอดีตรัฐมนตรี แต่ก็ไม่แน่ใจว่า จะมีประชาชนรักเหมือนอดีตนายกฯทักษิณหรือไม่ จะย้ายพรรค ไปสักกี่พรรค ขนาดคนพัทลุงยังไม่เลือกเลย หากจะเปรียบเทียบกับอดีตนายกฯ น่าจะเรียกว่า คนละชั้น    

อย่างไรก็ตามที่นายนิพิฏฐ์ บอกว่า ขอพื้นที่เล็กๆ ให้เหยียบเดิน ตนว่าคงเหมาะสมกับนายนิพิฎฐ์ที่จะอยู่เพียงพื้นที่เล็กๆ เพราะถ้าออกมาเจอโลกแห่งความจริง จะได้เห็นว่า ประเทศไทยได้ก้าวข้ามความขัดแย้งมามากแล้ว และเดินหน้าสู่ความเจริญรุ่งเรือง สู่ความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน ภายใต้การบริหารงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยน.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค และมีที่ปรึกษาที่ดีอย่างอดีตนายกฯทักษิณ







คุณอาจสนใจ

Related News