ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้านก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น

โดย passamon_a

8 ก.ย. 2567

82 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พาไป ร้านก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น ขายด้วยคุณภาพ เหมือนทำทานที่บ้าน


คุณเม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น เรียนจบการเงิน ปริญญาตรี ธรรมศาสตร์, ปริญญาโท จุฬาฯ เล่าให้ฟังว่า เดิมทำงานบริษัทเอกชน ทำวันจันทร์ถึงศุกร์ พอเสาร์อาทิตย์ก็ช่วยงานร้านอาหารของคุณแม่สามี ย่านพระราม 2 และด้วยความที่ตัวเองชอบทานก๋วยเตี๋ยว จึงเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเพิ่มเติมที่ร้านคุณแม่สามี โดยช่วยกันคิดสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำจนลงตัว และมีใส่เพิ่มเติมเป็นไข่ออนเซ็น ตามที่ตัวเองชอบด้วย


ตั้งแต่เริ่มขาย ก็ขายดี ลูกค้าชอบ และมีการปรับตามที่ลูกค้าแนะนำบ้าง คุณเมขายก๋วยเตี๋ยวอยู่กับคุณแม่สามี ประมาณ 3 ปี ก็อยากขยับขยายเปิดสาขาเพิ่ม จนมาเช่าที่เปิดร้านตรงสวนเพลินมาร์เก็ต พระราม 4 โดยวาง Concept ร้านไว้ว่า อยากให้ลูกค้าเหมือนเพื่อนมาทานอาหารในบ้านของเรา เหมือนอาหารที่แม่ทำให้ทุกคนในบ้านทานอย่างมีความสุข


นั่นคือ ทุกจานต้องอร่อย มีคุณภาพ ใส่ใจทุกรายละเอียด ใช้วัตถุดิบอย่างดี ใช้เนื้อหมูปลอดสารสัมผัสนุ่ม ผ่านการหมักด้วยสูตรเฉพาะข้ามคืน ซุปกระดูกหมู ใช้กระดูกหมูปลอดสารเร่งเนื้อแดง ต้มเตาถ่านกับเครื่องเทศสูตรคุณแม่ นานกว่า 5 ชั่วโมง น้ำต้มยำเป็นต้มยำน้ำข้น สูตรคุณแม่ที่สืบทอดกันมา 2 รุ่น ปรุงรสด้วยมะนาวแท้คั้นสด และไข่ออนเซ็น ใช้ไข่อนามัยฟองใหญ่เบอร์ 1 ต้มด้วยความร้อนคงที่คุมอุณหภูมิ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง


เมนูขายดีของร้าน จะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น, เย็นตาโฟยำแห้ง, ข้าวกะเพราหมูสับสูตรโบราณ, ข้าวหมูกรอบพริกเกลือ คุณเม บอกว่า ทำทุกอย่างเหมือนทำทานที่บ้านจริง ๆ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/p9qr266brgM

คุณอาจสนใจ

Related News