ต่างประเทศ

เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักผู้แสวงบุญคนไทย ภายในเมืองเมกกะ ซาอุดิอาระเบีย ทางการไทยเร่งช่วยเหลือ

โดย thanaporn_s

9 มิ.ย. 2567

180 views

เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักผู้แสวงบุญคนไทย ภายในเมืองเมกกะ ซาอุดิอาระเบีย ทางการไทยเร่งช่วยเหลือ เบื้องต้นทุกคนปลอดภัย สาเหตุจากตู้ควบคุมระบบไฟเกิดการลัดวงจร


เมื่อเวลาประมาณ 06:00 น.ของวันที่ 9 มิย.67 (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศซาอุดิอาระเบีย) ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอาคารที่พักผู้แสวงบุญคนไทย เขตดิยาฟะฮ์ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ผู้แสวงบุญพักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว โดยมีผู้แสวงบุญคนไทยพักอาศัยอยู่จำนวน 195 คน จากบริษัทอิคลาส  175 คนและบริษัทอาลาวี 20 คน และอยู่ระหว่างการเดินทางอีกบางส่วน


เบื้องต้นได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงฮัจญ์และอุมเราะห์ รวมทั้ง บริษัทมาชาริก และกรมป้องกันภัยของทางซาอุดิอาระเบีย ลงพื้นที่เกิดเหตุและเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีคนไทยที่ติดอยู่ในอาคารและได้รับบาดจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด  ซึ่งความเสียหายมีเพียงบริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอาคารเท่านั้น

ในขณะที่ นายอรุณ บุญชม อามีรุลย์ฮัจญ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยเข้าไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  ขณะนี้เจ้าหน้าที่เบี๊ยะซ้ะห์และแซะห์ได้ขนย้ายผู้แสวงบุญคนไทยที่อยู่ในอาคารดังกล่าวไปยังที่พักของสำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย ซึ่งจัดเตรียมสำรองไว้กรณี ฉุกเฉินทั้งหมดแล้ว เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก : ศูนย์ข่าวฮัจย์ไทย กรมประชาสัมพันธ์


คุณอาจสนใจ