สังคม

ไฟไหม้ร้านดอกไม้ย่านพระโขนง ลามวอดอีก 2 คูหา เด็กถูกไฟดูด เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

6 ส.ค. 2567

231 views

วานนี้ 5 ส.ค.2567 เมื่อเวลา 23.09 น. ร.ต.อ.ณรงค์ ฉุยฉาย รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านดอกไม้จันทน์และจำหน่ายพวงหรีด แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ประสานกำลังเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางกะปิและสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่ นำรถดับเพลิง 10 คันเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น เป็นที่ตั้งของร้านดอกไม้น้องนาง เพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ก่อนจะลุกลามมาที่ชั้นล่างและขึ้นไปยังชั้น 3 โดยแสงเพลิงเผาหลังคา ทำให้มีแสงเพลิงทะลุออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำทำการดับ แต่เนื่องจากภายในตัวบ้านเป็นที่เก็บดอกไม้แห้งและพวงหรีดจำนวนมาก กลายเป็นเชื้อเพลิง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และลุกลามไปยังบ้านที่เป็นที่ตั้งร้านจำหน่ายพวงหรีดและดอกไม้ ร้านทรัพย์-เอ็น ที่อยู่ด้านข้างได้รับความเสียหายบริเวณชั้น 3 เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาทำการดับนาน 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ มี ด.ช.วัย 14 ปี ถูกไฟดูด 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลสุขุมวิท ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เสียชีวิตและติดค้างอยู่ภายใน


จากการสอบสวนนางสมนวน แสนคำ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านดอกไม้น้องนาง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนอนอยู่ภายในห้องพักชั้น 2 ปรากฏว่าได้ยินเสียงดังแปลบ ที่บริเวณแผงควบคุมไฟเมื่อออกไปดูพบประกายไฟลุกไหม้ดอกไม้แห้งและพวงหรีด ตนจึงวิ่งร้องขอความช่วยเหลือมาที่ด้านล่าง ทำให้เพื่อนบ้านนำถังดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ ในเบื้องต้นเพลิงดูจะดับลง แต่ยังมีสะเก็ดไฟที่ลุกไหม้ดอกไม้และพวงหรีดทำให้เพลิงปะทุขึ้นอีก และลุกลามอย่างรวดเร็วไปตามสายไฟ ทำให้บ้านทั้ง 3 คูหา ถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งหมด ตนไม่สามารถนำของมีค่าอะไรออกมาได้เลยได้แต่เอาชีวิตรอดออกมา


ทั้งนี้พนักงานสอบสวน จะทำการสอบปากคำนางสำนวนและพยานที่อยู่เหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News