ต่างประเทศ

หนุ่มญี่ปุ่นโดน 'โลมา' อารมณ์เปลี่ยนโจมตี เจ็บนิ้วฉีก ต้องเย็บ 5 เข็ม

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

310 views

มีภาพเหตุการณ์จากญี่ปุ่น เมื่อ 'ทาคุมะ โกโตะ' ชาวญี่ปุ่นวัย 23 ปี ถูกโลมา ซึ่งกำลังมีอารมณ์เปลี่ยนโจมตี แต่เขารอดตายมาได้ และบอกว่า เขาโชคดีมากที่ยังมีชีวิตอยู่

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ โกโตะ กำลังว่ายน้ำกับเพื่อนใกล้เมืองสึรุกะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น และพวกเขาก็เจอกับเจ้าโลมาอารมณ์เปลี่ยนตัวนี้ เข้ามาโจมตีไม่หยุด เขาบอกว่าตอนนั้นรู้ดีว่าสัตว์ตัวดังกล่าวไม่ใช่ฉลาม แต่เป็นโลมา เมื่อมันโผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ

"มันโจมตีผมอยู่เรื่อย ๆ และผมเชื่อจริง ๆ ว่า ตอนนั้น ผมจะต้องตาย สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดก็คือ ผมจะถูกดึงลงไปใต้น้ำ และออกไปสู่ทะเลไกลออกไป"

โลมาโจมตี และกัดนักว่ายน้ำอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีบาดแผลที่แขนทั้งสองข้าง รวมถึงนิ้วชี้ซ้ายมีรอยแผลฉีกขาด ต้องเย็บถึง 5 เข็ม ซึ่งโชคดีที่นักเล่นเซิร์ฟในบริเวณใกล้เคียงช่วยชีวิตเขาจากสัตว์ดุร้าย ซึ่งปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเป็นโลมาปากขวดได้

ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้ว ปลาโลมาไม่ถือเป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์ ซึ่งโดยปกติแล้ว พวกมันจะไม่มองว่าเป็นเหยื่อ แต่เป็นไปได้ว่าแทนที่จะพยายามทำร้ายคุณโกโตะ การกัดของโลมาอาจเป็นความพยายามในการสื่อสารของมัน  

ดร.ไซมอน อัลเลน นักชีววิทยากล่าว นักวิทยาศาสตร์ให้ความเห็นต่อเหตุการร์นี้ว่า โลมาตัวนี้อาจจะกำลัง กำลังเสาะหา 'เพื่อนทางเลือก' หลังจากที่มันถูกขับออกจากฝูง  

เขากล่าวว่า “เช่นเดียวกับมนุษย์ และสัตว์สังคมอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ความหงุดหงิดทางเพศ หรือความต้องการที่จะครอบงำ อาจทำให้โลมาทำร้ายคนที่มันโต้ตอบด้วยได้ เนื่องจากสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ที่มีพลังมาก จึงอาจนำไปสู่การบาดเจ็บสาหัสในมนุษย์ได้”

คุณอาจสนใจ

Related News