ต่างประเทศ

‘ก้อนน้ำมันดิน’ ลอยเกลื่อนหาดซิดนีย์ ต้องสั่งห้ามคนลงเล่นน้ำ

โดย nattachat_c

18 ชั่วโมงที่แล้ว

119 views

ชายหาดหลายแห่งในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย รวมถึง 'หาดบอนได' ที่มีชื่อเสียง ถูกสั่งปิดห้ามคนลงเล่นน้ำเป็นการชั่วคราว เมื่อวานนี้ หลังพบก้อนน้ำมันดิน (ทาร์บอล) จำนวนนับร้อย ๆ ลูก ถูกกระแสน้ำซัดมาเกยชายหาด

สภาเขตเวฟเวอร์ลีย์ประกาศว่า ได้มีการสั่งปิดหาดบอนได หาดบรอนเต และหาดทามารามา เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่สภาเขตแรนด์วิค ได้สั่งปิดหาดเพิ่มอีก 4 แห่ง ทางตอนใต้ ก่อนที่ในเวลาต่อมา หาดบอนได และ หาดมารูบรา จะเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

ผลการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า ลูกบอลปริศนาสีดำคือ 'ก้อนน้ำมันดิน' ซึ่งประกอบไปด้วยน้ำมัน และเศษซากอื่น ๆ


โมนิกา โอคอนเนลล์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมหาดคูกีซึ่งเป็นหนึ่งในหาดที่ถูกสั่งปิด บอกว่า “เราเจอทั้งมลพิษในชั้นบรรยากาศ มลพิษจากเรือ มลพิษจากพลาสติก และน่าเสียดายที่มันกำลังจะเข้ามาถึงชายหาดของเราแล้ว เช่นเดียวกับที่อื่น ๆ ในโลก”


ด้านสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ อยู่ระหว่างนำก้อนน้ำมันดินไปตรวจสอบ ซึ่งระหว่างนี้ ทางการได้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำเข้าไปใกล้ ๆ  หรือสัมผัสวัตถุปริศนาเหล่านี้ เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ นครซิดนีย์มีชายหาดอยู่กว่า 100 แห่ง ทั้งในบริเวณอ่าว และริมฝั่งมหาสมุทร ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ให้เดินทางไปเยือนปีละหลายล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News