ต่างประเทศ

สลด ชายจีนไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ต ที่เซี่ยงไฮ้ ตาย 3 ศพ เจ็บ 15 ราย

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

155 views

เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในมหานครเซี่ยงไฮ้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 15 คน ในซูเปอร์มาร์เก็ต 'วอลมาร์ท' ที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าหลูตู้ อินเตอร์เนชั่นแนล คอมเมอร์เชียล พลาซา ในเขตซ่งเจียง ในมหานครเซี่ยงไฮ้

โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย ซึ่งระบุชื่อว่า หลิน วัย 37 ปี ได้ทันที หลังจากเกิดเหตุ ซึ่งทางการระบุว่า เกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเงินส่วนตัว

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในหนึ่งในเมืองที่มีประชากรมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน และเกิดขึ้น 1 วัน ก่อนจะถึงช่วงวันหยุดในช่วงวันชาติจีน 1 ตุลาคม ทำให้ผู้ที่กำลังจับจ่ายสินค้าตกใจกับความรุนแรงของเหตุการณ์ครั้งนี้

เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้ง 18 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่นทันที โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 15 ราย ได้รับบาดเจ็บที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต และกำลังรับการรักษาพยาบาล

รายงาน ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.50 น. ของวันที่ 30 กันยายน โดยมีชายคนหนึ่งถือมีดในมือทั้งสองข้าง และเปิดเสื้อยืดออก ขณะอาละวาดไปทั่วศูนย์การค้า ทำให้ลูกค้าแตกตื่น และวิ่งหนีเอาตัวรอด

มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งที่เชิงบันไดเลื่อน และอุ้มเด็กน้อยที่กำลังมีบาดแผลบริเวณหน้าอก และคอ คลิปวิดีโออีกอันหนึ่งแสดงให้เห็นผู้ใหญ่สองคนนอนบนพื้น โดยทั้งคู่ขดตัว และเอามือปิดหน้าท้องที่มีบาดแผล

อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าว ยังคงเปิดให้บริการ แต่ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น

คุณอาจสนใจ