ต่างประเทศ

ชาวจีนหันเที่ยวเองในประเทศพุ่ง สร้างรายได้ 4 ล้านล้านหยวน

โดย nattachat_c

1 ต.ค. 2567

109 views

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน เปิดเผยเมื่อวานนี้ (30 ก.ย. 67) ว่า  นักท่องเที่ยวภายในประเทศของจีน แตะระดับ 4.29 พันล้านคนทั่วประเทศ สร้างรายได้ 4.32 ล้านล้านหยวน (ราว 21.6 ล้านล้านบาท) ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี เพิ่มขึ้น 16.8%  และ 17.1 %  โดยตัวเลขทั้งสองนี้ใกล้เคียงกับระดับสูงสุดก่อนช่วงการระบาดของโควิดในปี 2019

กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ระบุว่า นอกเหนือจากพื้นที่ที่มีทัศนียภาพอันงดงาม และรีสอร์ตระดับชาติแล้ว การแสดง กิจกรรมกีฬา และสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีส์ ก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมเช่นกัน

อีกทั้ง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เฟื่องฟู ไม่เพียงแต่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นของตลาด และผลักดันการเติบโตของการบริโภคในอุตสาหกรรมการขนส่ง โรงแรม การจัดเลี้ยง และการขายปลีก ซึ่งมีบทบาทอย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะอุตสาหกรรมหลักเชิงกลยุทธ์ใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นซึ่งหล่อเลี้ยงความสุข และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนด้วย

ขณะเดียวกัน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีน คาดการณ์ว่า จำนวนผู้เข้าและออกชายแดน จะเพิ่มขึ้น 18.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในช่วงวันหยุดวันชาติ 1 ตุลาคม ซึ่งจะมีผู้คนเดินทางเข้าออกโดยเฉลี่ย 1.75 ล้านคนต่อวัน ทั่วประเทศ

โดยวันหยุดวันชาติซึ่งเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคม และเป็นที่รู้จักในชื่อ 'สัปดาห์ทอง' (Golden Week) เป็นหนึ่งในวันหยุดนักขัตฤกษ์ประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน คาดว่าปริมาณผู้โดยสารจะถึงจุดสูงสุดในวันที่ 1 และ 6 ตุลาคม ทั้งทางเครื่องบิน รถไฟ และทางเรือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  Golden Week ,จีน ,โควิด

คุณอาจสนใจ