ต่างประเทศ

ชาวจีนแห่เช็กอินบ้าน 'เฉวียนหงฉาน' นักกระโดดน้ำสาวน้อยโอลิมปิก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

493 views

ชาวจีนแห่กันไปเช็กอิน และเยี่ยมบ้านเกิดของ 'เฉวียนหงฉาน' ฮีโร่สาวน้อยเจ้าของเหรียญทองกระโดดน้ำโอลิมปิกเกมส์ 2024 จนทำให้หมู่บ้านที่เป็นบ้านเกิดของเธอคึกคัก จนกลายเป็นแห่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ไปแล้ว  

'เฉวียนหงฉาน' เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดจากประเทศจีน ที่สามารถคว้า 2 เหรียญทอง ในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ แพลตฟอร์ม 10 เมตร ในปารีสเกมส์ 2024 โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2021 เธอก็สร้างสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาโอลิมปิกที่ได้เหรียญทองที่อายุน้อยที่สุดของทีมชาติจีนมาแล้ว ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ซึ่งขณะนั้น เธอร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก ด้วยอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แล้วก็สามารถคว้าเหรียญทองได้ทันที

'เฉวียนหงฉาน' กลายเป็นขวัญใจของคนทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยบุคลิคใส ๆ และน่ารักของเธอ ซึ่งเธอจะคอยเก็บตุ๊กตาแทบจะทุกตัวที่แฟน ๆโยนให้เธอ และเธอยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างตรงไปตรงมาแบบเด็ก ๆ  

เธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจในการกระโดดน้ำว่า เธอต้องการหาเงินให้ได้มาก ๆ เพื่อจะนำไปรักษาอาการป่วยของแม่ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเนื่องจากฐานะทางบ้านที่ยากจน พ่อแม่เป็นเกษตรกรทั้งคู่ เธอในฐานะลูกคนเล็กของบ้าน จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว

จากกระแสความโด่งดังของเธอ ทำให้มีชาวจีนจำนวนมาก เดินทางไปยังบ้านของเธอที่หมู่บ้านหมายเหอ ตำบลม่าจาง เมืองจ้านเจียง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลกวางตุ้ง เพื่อแสดงความยินดี และแห่เช็กอิน


ขณะบางคนก็ตั้งกล้องไลฟ์รายงานสด พร้อมอุปกรณ์ล้นหลาม มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายสินค้า และสตรีทฟู้ดจำนวนมาก จนทำให้หน้าบ้านของเธอเต็มไปด้วยผู้คน จนทางหมู่บ้านได้ตั้งป้ายขนาดใหญ่ เพื่อแสดงความยินดีกับเธอกับความสำเร็จระดับโลกครั้งนี้ และจัดพื้นที่จอดรถเป็นพิเศษ เพื่อรองรับกระแสคลื่นมหาชนที่มาที่บ้านของเธอด้วย

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News