ต่างประเทศ

'ไต้ฝุ่นเบบินคา' ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 75 ปี พัดถล่มเซี่ยงไฮ้แล้ว

โดย nattachat_c

17 ก.ย. 2567

354 views

'ไต้ฝุ่นเบบินคา' เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งตะวันออกของจีน ในช่วงเช้าตรู่ เมื่อวานนี้แล้ว

ประชาชนหลายสิบล้านคนในมหานครเซี่ยงไฮ้ และทั่วชายฝั่งตะวันออก ซึ่งมีประชากรหนาแน่น ได้รับคำเตือนให้หลบภัยอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากความรุนแรงของ 'เบบินคา' นั้นใกล้เคียงกับ 'ไต้ฝุ่นกลอเรีย' ที่เคยพัดถล่มบริเวณดังกล่าว เมื่อปี 2492 หรือเมื่อ 75 ปีที่แล้ว

ภาคธุรกิจหลายแห่งนั้น ปิดให้บริการไปล่วงหน้าก่อนแล้ว เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ และประชาชนในเมือง 25 ล้านคนได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน

อิทธิพลของ 'ไต้ฝุ่นเบบินคา' ทำให้เกิดความเสียหายทั่วเมือง โดยต้นไม้หักโค่นแล้วกว่า 1,800 ต้น และทำให้บ้านเรือน 30,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

มีรายงานว่า ประชาชน 414,000 คน ทั่วเมือง ได้อพยพไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้ว และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายหมื่นนายพร้อมปฏิบัติหน้าที่เมื่อประสบเหตุ

เที่ยวบินทั้งหมดที่สนามบินหลักสองแห่งของเซี่ยงไฮ้ถูกยกเลิก และเรือข้ามฟากและรถไฟบางขบวนถูกระงับ ขณะที่ทางหลวงถูกปิดในเวลา 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และมีการจำกัดความเร็วบนถนนภายในเมืองไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางการเผยว่า ประชาชนราว 9,000 คน ถูกอพยพออกจากเขตฉงหมิง ซึ่งเป็นเกาะที่บริเวณปากแม่น้ำแยงซี

คาดว่า 'ไต้ฝุ่นเบบินคา' จะเคลื่อนตัวต่อไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และลมแรง ในมณฑลเจียงซู, มณฑลเจ้อเจียง และมณฑลอานฮุย



คุณอาจสนใจ

Related News