ต่างประเทศ

รถไฟฝรั่งเศสเริ่มกลับใช้งานได้ตามปกติ หลังถูกวางเพลิงก่อนเปิด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024'

โดย nattachat_c

29 ก.ค. 2567

121 views

บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส (SNCF) ระบุว่า ระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงเตเณเว (TGV) เริ่มกลับใช้งานได้ตามปกติบ้างแล้ว และจะกลับมาให้บริการปกติได้ทั้งหมดในวันนี้ (วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2024) หลังจากที่รถไฟสายหลักถึงสามสาย ถูกวางเพลิงเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนคืนพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกที่แม่น้ำแซน ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส

บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมพื้นที่ได้รับความเสียหาย และแก้ไขระบบการจราจรที่ขัดข้องในเส้นทางสายเหนือ ตะวันตก และตะวันออก ที่มุ่งสู่กรุงปารีส ทั้งวันทั้งคืน ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปวน

อย่างไรก็ดี บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส ระบุว่า ขบวนเที่ยวรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ แคว้นเบอรตาญ และตะวันตกเฉียงใต้ 7 สายจาก 10 สาย ทั้งหมดจะดีเลย์ออกไปประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง อีกทั้ง เส้นทางสายเหนือจะยังคงขัดข้องอยู่ในวันที่ 28 กรกฎาคม แต่ระบบจะทยอยกลับมาเป็นปกติอย่างต่อเนื่อง

บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่า การเดินทางของคณะนักกีฬาโอลิมปิกและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องยังคงเป็นไปตามปกติ

ทั้งนี้ เหตุการณ์การถูกลอบวางเพลิงที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบในเรื่องความมั่นใจด้านความปลอดภัยของฝรั่งเศส ในการเป็นเจ้าภาพการจัดเทศกาลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News