ต่างประเทศ

'ทรัมป์' เตือนสหรัฐฯอาจถึงจุดแตกหัก เพราะประชาชนรับไม่ได้ หากเขาถูกศาลสั่งคุก

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2567

89 views

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน สู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนปีนี้ ให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์ นิวส์ ออกอากาศเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ว่า เขาจะยอมรับโทษจำคุกหรือการกักตัวที่บ้าน หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนทรัมป์ถูกคณะลูกขุนศาลในแมนฮัตตัน ตัดสินว่าเขามีความผิดในคดีจ่ายเงินค่าปิดปาก แต่ทรัมป์เตือนว่านั่นอาจจะกลายเป็นจุดแตกหัก ที่ประชาชนผู้สนับสนุนอาจจะยอมรับไม่ได้


ทรัมป์ กล่าวว่า "ผมโอเคกับมัน แต่ผมไม่คิดว่าประชาชนจะรับได้ ผมคิดว่าเป็นเรื่องยากสำหรับสาธารณชนที่จะยอมรับ คุณก็รู้ เมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็จะมีจุดแตกหัก"


นอกจากนี้ อดีตประธานาธิบดีผู้นี้ ยังกล่าวว่า เรื่องนี้ยังเป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับครอบครัวของเขา โดยเฉพาะ เมลาเนีย ภรรยาของตนเอง โดยทรัมป์กล่าวถึงเมลาเนียว่า "เธอสบายดี แต่ผมคิดว่ามันหนักมากสำหรับเธอ เธอต้องอ่านเรื่องไร้สาระนี้ทั้งหมด"


ความเห็นของทรัมป์มีขึ้นไม่กี่วัน หลังจากทรัมป์ถูกคณะลูกขุนตัดสินว่าทรัมป์มีความผิดในทุกข้อกล่าวหา รวม 34 กระทง ในคดีจ่ายเงินค่าปิดปากลับต่อ สตอร์มี แดเนียลส์ นักแสดงหนังผู้ใหญ่ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งในปี 2016 คำตัดสินดังกล่าวส่งผลให้ทรัมป์ กลายเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ถูกตัดสินว่ากระทำผิดในคดีอาญา และมีขึ้นในระหว่างที่เขากำลังอยู่ในระหว่างการหาเสียงในศึกชิงทำเนียบขาว


คุณอาจสนใจ

Related News