ต่างประเทศ

บราซิลแห่ชมคอนเสิร์ต 'มาดอนนา' ทะลัก 1.6 ล้านคน มากที่สุดในรอบ 4 ทศวรรษของ 'ควีนออฟป๊อป'

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

201 views

ผู้คนราว 1.6 ล้านคน แห่กันไปที่ชายหาดโคปาคาบานา ของบราซิล เพื่อชมคอนเสิร์ตของ ควีน ออฟ ป๊อป 'มาดอนนา' ซึ่งเปิดให้ชมฟรี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นการสิ้นสุดการทัวร์คอนเสิร์ต Celebration ซึ่งถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่มีคนเข้าชมมากครั้งประวัติศาสตร์ของเธอทีเดียว

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่ม เนื่องจากอุณหภูมิสูงเกิน 30 องศาเซลเซียส และแจกน้ำดื่มฟรี โดยระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตนั้น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 27 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ รัฐบาลประจำรัฐ และเมืองริโอ กล่าวว่า ได้ใช้เงิน 20 ล้านเรียล (3.9 ล้านดอลลาร์) ในคอนเสิร์ตนี้ ในขณะที่ ส่วนที่เหลือได้รับทุนจากผู้สนับสนุนเอกชน เจ้าหน้าที่ประเมินว่า คอนเสิร์ตนี้อาจกระตุ้นเศรษฐกิจของริโอประมาณ 300 ล้านเรียล

การท่องเที่ยวของศาลาว่าการริโอ ระบุว่า จำนวนผู้เข้าชมถึง 1.6 ล้านคนนั้น ถือว่ามากกว่า 10 เท่า จากสถิติเดิมของงานคอนเสิร์ตมาดอนนา ที่กรุงปารีส ในปี 1987 ซึ่งในครั้งนั้นอยู่ที่ 130,000 คน ทำให้งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพ ที่นานถึง 4 ทศวรรษ ในการเป็นนักร้องของมาดอนนา ทีเดียว

ทั้งนี้ ควีน ออฟ ป๊อป ได้เริ่มการแสดงด้วยเพลงฮิตของเธอในปี 1998 'นอตธิง รีลลี่ แมตเตอร์ส' (Nothing Really Matters) และมีอีกหลายเพลงดังของเธอเช่น 'ไลค์ อะ เวอร์จิน' (Like a Virgin) ด้วย

------------

คุณอาจสนใจ

Related News