ต่างประเทศ

รถไฟใต้ดินชนกันในกรุงปักกิ่ง ตู้โดยสารหลุด ผู้โดยสารเจ็บกว่า 100 ราย

โดย nattachat_c

18 ธ.ค. 2566

108 views

เกิดเหตุรถไฟใต้ดินสองขบวนชนกัน ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ที่กรุงปักกิ่ง เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 100 คน  


จากการสอบสวนหาสาเหตุ อุบัติเหตุรถไฟใต้ดินสายฉางผิงในกรุงปักกิ่งชนกันครั้งนี้ พบว่า มีหิมะตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้รางลื่น และเป็นเหตุให้สัญญาณขัดข้อง ทำให้รถไฟใต้ดินขบวนหน้าเบรกกะทันหัน ขณะกำลังลงทางลาด จึงเป็นเหตุให้รถไฟใต้ดินขบวนหลังเบรกไม่ทัน ขณะแล่นบนรางลงทางลาดซึ่งมีน้ำแข็ง จนพุ่งชนท้ายรถไฟขบวนหน้า

ขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้โบกี้รถไฟสองโบกี้หลุดจากขบวนรถไฟใต้ดินขบวนหนึ่ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นขบวนหน้า หรือหลัง ที่โบกี้รถไฟหลุดถึง 2 ตู้ ซึ่งจากภาพ จะเห็นว่าผู้โดยสารส่วนหนึ่งกระโดดลงจากตู้รถไฟที่ขาดออกลงไปบนราง

หลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะของจีน ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก แสดงความเห็นในโลกโซเชียลของจีน ว่า รถไฟใต้ดินไม่มีพนักงานซ่อมบำรุงหรืออย่างไร? ทำไมไม่มีการตรวจสอบระบบการเดินรถไฟใต้ดินเป็นประจำ?


ในขณะที่ ระบบการเดินรถไฟใต้ดินในกรุงปักกิ่งนั้นเป็นของเทศบาลกรุงปักกิ่ง และมีระบบเครือข่ายรถไฟใต้ดินถึง 27 สาย เพื่อให้บริการประชาชนทั่วเมืองหลวง

ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ของจีน รวมไปถึงกรุงปักกิ่งยังคงเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจากหิมะตกอย่างหนักต่อเนื่องมากว่า 5 วันแล้ว และคาดว่าหิมะจะตกหนักต่อไป โดยทางการได้เตือนให้ประชาชนเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้านแล้ว

---------

คุณอาจสนใจ

Related News