ต่างประเทศ

สื่อสิงคโปร์ตีข่าว จับแล้วคนขับรถบรรทุก พาสาวไทย-สามีสิงคโปร์ หลบหนี หลังฉ้อโกง 800 ล้าน

โดย thichaphat_d

22 ก.ค. 2565

901 views

โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ หญิงไทยและสามีชาวสิงคโปร์ ถูกสำนักงานตำรวจสิงคโปร์ออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกง กรณีหลอกให้ซื้อนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนมหรู มูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท และมีผู้เสียหายกว่า 180 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจสิงคโปร์ ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีการประกันตัวในระหว่างการสอบสวน

จากข้อมูล ของสื่อสิงคโปร์ที่นำเสนอข่าวบุคคล 2 คนนี้ ทราบว่าฝ่ายสามีเป็นชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนชื่อ ‘เควิน พี เจียเผิง’ (Kevin Pi Jiapeng) อายุ 26 ปี เกิดที่ฝูเจี้ยน ประเทศจีน ส่วนภรรยาเป็นชาวไทยชื่อ ‘แอน - ศิริวิภา พันสุข’ (Siriwipa Pansuk) อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาที่ จ.ร้อยเอ็ด (ตามที่สื่อสิงคโปร์รายงาน)



โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ตำรวจสากลได้ออกหมายแดง (Red Notice) ตามที่ทางการสิงคโปร์ร้องขอแล้ว

แต่ยังไม่ได้มีการประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยให้ดำเนินการแต่อย่างใด หากได้รับการประสานมาเมื่อใด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมที่จะดำเนินการแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางการสิงคโปร์ และทำการจับกุมตัว เพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป


ขณะที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม.ได้มีการเข้มงวดการเฝ้าระวังด่านชายแดนในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ที่มีรอยต่อกับมาเลเชียทั้งหมด เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด หลังจากมีกระแสข่าวว่านายเควินและภรรยาชาวไทยหลบหนีจากสิงคโปร์

โดยซุกซ่อนตัวมาในรถบรรทุกเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย มีปลายทางที่ประเทศไทย โดยการหลบหนีเข้าทางชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะด่านชายแดน



ส่วนพื้นที่ชั้นในจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวอยู่แล้ว เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับการออกหมายแดงของตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ที่ ผบ.ตร.จะต้องสั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศให้มีการจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



โดยในระหว่างที่ทางการไทย รอให้ทางการสิงคโปร์หรือตำรวจสากลประสานขอความร่วมมือมา ในโลกโซเชียลได้ทำหน้าที่สายสืบโซเชียลอย่างหนัก จนได้ข้อมูลว่า แอน ศิริวิภา ฝ่ายหญิง บ้านเดิมอยู่ย่านตลาดขวัญ แถวกระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี พ่อมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ส่วนแม่ขายผัก ขายส้มตำ อาหารตามสั่งอยู่แถวกระทรวงสาธารณสุข

ก่อนจะได้สามีเป็นชาวสิงคโปร์ จากนั้นก็มีฐานะร่ำรวยขึ้น จากการทำธุรกิจรับหิ้วสินค้าแบรนด์เนมจากประเทศสิงคโปร์ จนเข้าไปอยู่ในแวดวงดาราไฮโซ มีการจ้างดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์และรีวิวร้านในไอจีให้ด้วย

ล่าสุด (22 ก.ค.65) สื่อสิงคโปร์ Channel News Asia รายงานว่า สามารถจับกุมเจ้าของรถบรรทุก ที่พาทั้งคู่หลบหนีได้แล้ว

โดยนาย Mohamed Alias (โมฮัมเหม็ด อาลีอาส) คนขับรถบรรทุกชาวมาเลซีย ถูกตั้งข้อหาช่วยชายหญิงคู่ดังหล่าว หนีออกจากสิงคโปร์ โดยอนุญาตให้เขาซ่อนตัวอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกที่จดทะเบียนในมาเลเซีย เลขป้ายทะเบียน JUH 7245 หลังจากถูกกล่าวหาว่าไม่ส่งมอบสินค้าหรูให้กับลูกค้า

โดยชาวมาเลเซียรายนี้ ถูกกล่าวหาว่าขับรถบรรทุกพาทั้งคู่หลบหนี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เวลาประมาณ 19.25 น. ที่ส่วนขนส่งสินค้าขาออกของด่านตัวส์



ซึ่งโทษสำหรับความผิดนี้ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี และปรับไม่เกิน 6,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 159,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News