คลิปเต็มรายการ

เปิดผลตรวจทอง ‘ร้านแม่ตั๊ก’ บางเส้นไม่ถึงเกณฑ์ ตร.ลั่น โดนครับ! ‘แพรรี่’ พูดลอยๆ นักบุญทุนลูกค้า

โดย JitrarutP

25 ก.ย. 2567

527 views

วันนี้ 25 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน “ออมทอง-ซองแดง” จับตาเปิดผลตรวจทองร้านแม่ตั๊ก ล่าสุดคนแห่คืนทองต่อเนื่อง ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้เสียหายร้องหาความเป็นธรรม ซื้อทองออนไลน์ร้านดังขายไม่ได้ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย กลุ่มผู้เสียหาย, จักรพันธุ์ สุวรรณวิจิตร หัวหน้าวิเคราะห์อัญมณีและโลหะมีค่า สำนักงานวิจับพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ, พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผกก.สอบสวน / หัวหน้างานสอบสวน กก. บท.ปคบ.และ ณัชภัทร ขาวแก้ว ผอ.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามสอดส่องการประกอบธุรกิจ สคบ.

โดย สุพรรณษา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเคยซื้อทองมาจากร้านแม่ตั๊ก แล้วตอนนี้มีปัญหาด้านการเงิน จึงคิดที่จะขายเพราะลูกกำลังแย่ ไม่ใช่แค่ลูกเขาที่แย่ แต่ลูกเราก็แย่เหมือนกัน เพราะต้องเข้าผ่าตัดตรวจหามะเร็ง และที่มาร้องเรียนวันนี้เพราะเห็นในข่าวว่าถ้าไม่มีของแถมแล้วเอาไปขายคืนจะไม่ได้เงินเต็มจำนวน เพราะตนไม่มีของแถมเก็บไว้แล้วเนื่องจากย้ายบ้าน และคิดว่าถ้าขายตอนนี้แล้วไม่ได้เงินเต็มจำนวนอาจจะไม่พอค่ารักษาของลูกที่ตอนนี้กำลังป่วย ต้องเข้าผ่าตัดเพื่อเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ

ด้าน จักรพันธุ์ สุวรรณวิจิตร หัวหน้าวิเคราะห์อัญมณีและโลหะมีค่า สำนักงานวิจับพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กล่าวว่า ได้เผยผลวิเคราะห์ทองของแถมจากร้าน “แม่ตั๊ก” ที่เมื่อวานได้มีการนำไปหลอมในรายการโหนกระแส เมื่อนำไปวิเคราะห์แล้วพบว่า ชิ้นแรกลูกปัด เป็นทอง 71.58% ยังไม่ถึง 18k ชิ้นที่สอง สร้อยที่แถมมา 50 สต. พอไปตรวจด้วยเทคนิค  เปอร์เซ็นทอง 92.08% ไม่ถึง 92.5% ตามที่กำหนด ส่วนชิ้นที่สาม ปี่เซียะทอง 8 ตัว ตรวจแล้ว 99.83 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์

ขณะที่ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผกก.สอบสวน/หัวหน้างานสอบสวน กก. บท.ปคบ.กล่าวว่า จากการกระทำของร้านที่มีการไลฟ์เรื่องทองว่าทองของแถมเป็นทอง 99.99% เมื่อข้อเท็จจริงรู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่ทอง แล้วหลอกว่าเป็นทอง ก็เข้าองค์ประกอบความผิดฐานฉ้อโกง

ด้าน ณัชภัทร ขาวแก้ว ผอ.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามสอดส่องการประกอบธุรกิจสคบ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบดูแล้ว ผู้ค้าเข้าข่ายความผิดโฆษณา พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดแต่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมแนะผู้บริโภคที่มีปัญหาผู้ขายสินค้าไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ผิดพลาดมาจากผู้ขายนั้น สามารถร้องเรียน สคบ.เพื่อเรียกร้องหาความเป็นธรรมได้

ในช่วงต่อออนไลน์ของรายการโหนกระแส “แพรรี่ ไพรวัลย์” ได้โฟนอินตอบคำถาม “หนุ่ม กรรชัย” ที่ถามว่า “เอาเงินบาป สร้างเงินบุญคุณมองยังไง อันนี้ไม่ได้หมายถึงใครนะ”

“แพรรี่” ตอบกลับไปว่า “มันได้แต่หน้า ไม่ต้องลงทุนอะไร เงินก็ไม่ใช่เงินตัวเอง  ไม่รู้ใครนะ เหมือนยืมเงินคนอื่นมาทำบุญ เอากำไรจากชาวบ้านทำบุญ ชาวบ้านหลงเชื่อ  เหมือนอัดยาย ซื้อขนมยาย เอาเงินชาวบ้านมาทำบุญให้ชาวบ้าน เยอะมากในสังคม พวกชอบทำตัวเป็นพ่อพระ แม่พระ ก่อนไปช่วยเหลือคนอื่น ช่วยเหลือลูกค้ามึงก่อนเถอะค่ะ หนูไม่ได้พูดถึงใคร หนูหมายถึง ก่อนจะไปช่วยคนไกลตัว ช่วยคนที่เขาที่เกี่ยวข้องคนอื่นก่อน พักก่อนค่ะ สร้างบ้าน สร้างวัด”

ก่อนจะพูดลอยๆ ทิ้งท้ายว่า “นักบุญ ทุนลูกค้า”

คุณอาจสนใจ

Related News