คลิปเต็มรายการ

‘ลิลลี่เหงียน’ สุดเสียใจ ‘แม่ตั๊ก’ บอกจะลงทุนให้สุดท้ายโดนเท ‘แมงปอ-พู่กัน’ ลั่น ไม่เอาแล้วบ้าน

โดย JitrarutP

27 ก.ย. 2567

312 views

วันนี้ 27 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ปิดกล่อง ทองแม่ตั๊ก หลายหน่วยงานจองกฐิน เตรียมดำเนินคดี ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ หลายหน่วยงานจ่อเข้าตรวจทรัพย์สิน แม่ตั๊ก สืบหาที่มาว่ามีการฟอกเงินหรือฉ้อโกงหรือไม่ โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย จอย แฟนคลับแม่ตั๊ก, ลิลลี่ เหงียน ,พู่กัน-แมงปอ ,พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผกก. (สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวนกองกำกับการ 1 บก.ปคบ. , วิทยา นีติธรรม ผอ.กองกฎหมาย ปปง. และ วินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี/โฆษกกรมสรรพากร

โดย จอย แฟนคลับแม่ตั๊ก เล่าว่า ตนนั้นชื่นชอบในตัวแม่ตั๊กจากการที่อีกฝ่ายชอบทำบุญและการพูดคุยในไลฟ์ จึงตัดสินใจซื้อทองจากอีกฝ่าย พอใส่แล้วรู้สึกว่ามันเบามากจึงนำไปเช็กดูก็พบว่าน้ำหนักไม่ถึงแต่ก็ไม่ได้ไปแจ้งความอะไรเพราะตนรับได้ จากนั้นก็ไปซื้ออีก และไม่เคยไปซื้อร้านอื่นเลยต้องการที่จะซื้อร้านนี้เท่านั้น ตอนนี้มีบางชิ้นนำไปจำนำแล้วเพราะเดือดร้อน แต่ราคาที่ไปจำนำก็ต่ำมาก ตอนนี้จำนำไปหลายชิ้นแล้ว ยอดซื้อรวมๆ ของตนไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ด้าน ลิลลี่ เหงียน เล่าว่าที่ได้ไปไลฟ์ขายของกับแม่ตั๊กเพราะว่า มีคนติดต่อมาว่าแม่ตั๊กจะจ้างงานให้ไปไลฟ์ขายของด้วย จึงตอบตกลงไป แล้วตัวเองก็ไปไลฟ์ด้วย 2 ครั้ง ได้ค่าตัวครั้งละ 1.5 แสนบาท วันที่ไปไลฟ์นั้นทำยอดขาย 2 ล้านบาท อยู่ๆ แม่ตั๊กก็บอกว่าจะทำแบรนด์โกโก้ให้ ลงทุน 10 ล้านบาท หลังจากนั้นก็หายไปไม่ได้มีการติดต่อมาเลยจึงติดต่อกลับไปถาม ก็ได้คำตอบจากรุ่นพี่ท่านหนึ่งว่าแม่ตั๊กไม่ลงทุนให้เแล้ว เพราะลิลลี่ดูไม่จริงจังและไม่จริงใจ ตนได้ฟังแล้วรู้สึกเสียใจมากเพราะตนเวลาทำอะไรก็ทำเต็มที่ทุกอย่าง

ขณะที่ พู่กัน แมงปอ เล่าว่า พวกตนโดนจ้างไปไลฟ์ขายของกับแม่ตั๊ก ตอนที่ไปไลฟ์นั้นไม่รู้ว่าจะไปขาย แต่เขาก็ให้ขายของหลายอย่าง พร้อมมอบทองให้เป็นของขวัญด้วย ขณะที่ไลฟ์ไปยอดคนดูเริ่มเยอะแม่ตั๊กก็บอกว่าจะสร้างบ้านให้กับพวกเรา และเวลาขายของทางแม่ตั๊กจะให้พูดตามสคริปที่เขาให้พูดเท่านั้น ในตอนท้ายของรายการทั้งสองคนบอกว่าไม่อยากได้บ้านจากแม่ตั๊กแล้ว เพราะรู้สึกสงสารผู้เสียหาย และจะทำงานช่วยกันหาเงินมาสร้างบ้านเอง

พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผกก. (สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวนกองกำกับการ 1 บก.ปคบ. ได้ฝากเตือนคนที่ไปไลฟ์ขายของกับผู้ถูกกล่าวหานั้น ให้ระวังตัวอาจจะเข้าข้อหาร่วมกันกระทำผิด แต่ถ้าผู้ที่ถูกจ้างไปไม่รู้ข้อเท็จจริงรายละเอียดการไลฟ์ ต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

และกลุ่มผู้เสียหายนั้นสามารถมาแจ้งความร้องทุกข์มาพร้อมกับของกลางได้ และหลังจากนี้จะมีการดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มที่ และจากที่ดูแล้วผู้เสียหายนั้นมีจำนวนสูง ด้านความผิดต้องไปตรวจสอบดู ในตอนนี้ยังไม่สามารถกล่าวข้อมูลบางอย่างได้เพราะอาจจะทำให้เสียรูปคดี และในการคืบคดีนั้นเรื่องทรัพย์สินถ้ามีการตรวจสอบไปแล้วมีความผิดปกติผู้ที่ถูกตรวจสอบจะต้องอธิบายที่มาของทรัพย์ให้ได้

ด้าน วิทยา นีติธรรม ผอ.กองกฎหมาย ปปง. กล่าว หากตรวจพบการฟอกเงินเข้าข่ายฉ้อโกงนั้นจะมีการดำเนินการตรวจสอบ และให้ผู้ถูกตรวจสอบอธิบายที่มาของเงินว่ามาจากไหน และทางหน่วยงานนั้นให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเป็นกลาง ถ้าตรวจสอบไปแล้วเจ้าของทรัพย์นั้นมีความผิดจะต้องทำการตรวจสอบคนที่เกี่ยวข้องด้วย และการดำเนินคดีฟอกเงินนั้นถ้าตรวจพบความผิดจะมีการยึดทรัพย์ และ ปปง.พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่

และ วินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี/โฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า การเก็บภาษีนั้นจะเก็บจากรายได้ทั้งหมดของผู้ประกอบ และในเคสนี้จะต้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบว่าเส้นทางการเงินมาจากไหน และถ้ามีการหลีกเลี่ยงภาษีก็จะโดนปรับภาษีเพิ่ม ถ้าส่งหลักฐานเท็จมาตรวจสอบจะโดนคดีอาญาต่างหากแยกกับค่าปรับ และการตรวจสอบของสรรพากรจะมีการประสานงานร่วมกับหน่วยงานอื่นทำงานไปพร้อมๆ กันเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมเตือนว่าในปัจจุบันนั้นสรรพากรไม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเดียวแต่จะมีการตรวจสอบติดตามทางออนไลน์ด้วย ซึ่งไม่สามารถหลบหนีได้ และการตรวจสอบมีแนวทางชัดเจนไม่มีใครสามารถเข้ามาแทรกแซงได้



คุณอาจสนใจ

Related News