คลิปเต็มรายการ

หัวจะปวด เพื่อนบ้านเปิดบทสวดมนต์ 24 ชั่วโมง ทนมานาน 5 ปี เจ้าตัวอ้างเปิดไล่แมว

โดย JitrarutP

5 ก.ค. 2567

115 views

วันที่ 5 ก.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ โชค และครอบครัว ผู้ร้องเรียน พร้อมด้วย ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ และในช่วงต่อออนไลน์ได้พูดคุยกับ เอ (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน ถึงกรณีที่ผู้ร้องเรียนร้องเพื่อนบ้านเปิดบทสวดนาน 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

โชค ผู้ร้องเรียน เล่าว่า เพื่อนบ้านที่อำเภอภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดบทสวดมนต์ตลอด 24 ชั่วโมง ยาวนานมา5 ปี อ้างว่าเปิดไล่แมว โดยเจ้าตัวเล่าว่า ที่บ้านของตนมีอาชีพทำหัวโขนและเศียรพ่อแก่ ซึ่งอาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปี แต่ละวันจะมีนักเรียนแวะเวียนมาเรียนการทำหัวโขนจำนวนมาก ที่ผ่านมาก็อยู่กันด้วยความสงบ กระทั่งช่วงประมาณปี 2559 เพื่อนบ้านคู่กรณีมาซื้อบ้านข้างๆ ไปร้องเรียนว่าบ้านตนทำกับข้าวส่งกลิ่นแรง, เครื่องซักผ้าเสียงดัง, แมวของตนปีนหลังคาบ้านเขาจนกระเบื้องหลังคาแตก

พร้อมเผยอีกว่า เพื่อนบ้านคู่กรณีมักเปิดบทสวดมนต์เสียงดังตลอด 24 ชั่วโมง ทนมายาวนาน 5 ปี แต่ล่าสุดทนไม่ไหว เพราะภรรยาของตนที่ตั้งท้องอยู่เครียดจนแท้งลูก เวลากำลังหลับเคลิ้มๆ ก็มีเสียงบทสวดดังขึ้นมา

“เขาเปิด นะโมตัสสะ 3 จบ เปิดชุมนุมเทวดา 24 ชั่วโมง เปิดธรรมจักรกัปวัตนสูตร แต่ชุดนี้น่าจะพังไปแล้ว เพราะเปิดจนพัง แล้วก็เปิดอิติปิโส ล้านแปด” ผู้ร้องเรียน กล่าว...

ล่าสุด เอ (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่เปิดบทสวด ชี้แจงในช่วงต่อออนไลน์ของรายการว่า สาเหตุที่เปิดบทสวดเพราะแมวของเพื่อนบ้านชอบเข้ามาภายในเปิด เลยเปิดบทสวดมนต์ไล่แมว ทำให้เหมือนว่ามีคนคุยกันอยู่ แมวจะได้ไม่เข้ามาในบ้าน ยอมรับว่าเปิด 24 ชั่วโมงจริง แต่เปิดเบามาก และเปิดเพื่อขัดเกลาจิตใจบ้านข้างๆ ด้วย

พร้อมเผยอีกว่าจะยอมปิดบทสวดมนต์ หากบ้านข้างๆ ยอมดูแลแมวดีๆ ไม่ปล่อยออกมาเพ่นพ่าน และยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้ง แค่จะเปิดไล่แมวจริงๆ ส่วนข้อครหาที่บอกว่าเปิดบทสวดก่อนแมวจะมีอยู่นั้น เพราะตนตั้งใจเปิดฟังธรรมะ

คุณอาจสนใจ

Related News