บันเทิง

นอนคุก! ‘กันต์-แซม-มิน’ 3 บอสดารา ‘ดิไอคอน’ ถูกควบคุมตัว ตำรวจคัดค้านประกัน

โดย chutikan_o

17 ต.ค. 2567

221 views

3 บอสดารา ‘กันต์-แซม-มิน’ ถูกควบคุมตัว หลังถูกออกหมายจับ หนุมานถล่มกรุงดิไอคอน!  ข้อหาฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมฯ ตำรวจคัดค้านประกันตัว

จากกรณีของดิไอคอน กรุ๊ป ที่มีคนบันเทิงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยความคืบหน้าคดี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการหนุมานถล่มกรุงดิไอคอน รวบกลางวงเทวดา ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับทั้งหมด 18 หมายจับ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ฐานความผิด 2 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ

มีคนบันเทิง ทั้ง 3 คน ที่เป็นบอสอย่าง ‘กันต์ กันตถาวร, แซม ยุรนันท์’ และ ‘มิน พีชญา’ ที่ถูกออกหมายจับด้วย

เวลา 18.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวแซม ยุรนันท์ หนึ่งในผู้ต้องหามาถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยสวมหมวกแก๊ปและใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ก่อนจะเดินเข้าไปภายในอาคารอย่างรวดเร็ว ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ได้คุมตัวไปสอบปากคำบนอาคาร โดยกันสื่อมวลชนอยู่ด้านล่าง

18.34 น. มิน พีชญา ถูกคุมตัวมาถึงยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยเจ้าหน้าที่พาเลี่ยงสื่อ ไม่ได้นำตัวเดินผ่านบริเวณจุดที่ตำรวจจัดให้สื่อเก็บภาพ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวถึงช่วงที่ไม่มีนักข่าวดักรอหน้าอาคาร จึงทำให้สื่อไม่เจอตัวและไม่สามารถบันทึกภาพมินได้ ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นไปสอบปากคำที่ บก.ปคบ

19.29 น. กันต์ กันตถาวร เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ พร้อมทนายความส่วนตัวมาถึงที่ บก.ปคบ. ทันทีที่ลงจากรถ ตำรวจได้นำตัวเดินเข้าไปภายในอาคาร โดยกันต์ได้ยกมือไหว้สื่อมวลชนก่อนจะก้มหน้า ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ารู้สึกกังวลใจหรือมีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ พร้อมกับมีสีหน้าเคร่งเครียดมาก โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ากันต์เข้ามามอบตัวเอง ไม่ใช่การถูกจับกุม

พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดี บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ที่ถูกออกหมายจับนั้นโดยในชั้นจับกุมพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้การประกันตัว รวมถึงในชั้นศาลพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูงและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

และเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำของกลางหลายอย่างมาเพื่อประกอบเป็นหลักฐาน ก็รวมไปถึง รถมัสแตงค์ สีแดง 1 คัน และปอร์เช่ คาเยนน์ สีแดง อีก 1 คัน ซึ่งเป็นรถของนายกันต์ กันตถาวร



คุณอาจสนใจ

Related News