บันเทิง

ครอบครัวเศร้า 'อ๋อม อรรคพันธ์' จากไปอย่างสงบในวัย 39 เพื่อนนักแสดงแห่อาลัยร่วมพิธีรดน้ำศพ

โดย chutikan_o

23 ก.ย. 2567

148 views

ครอบครัวและภรรยา สุดเศร้า ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ จากไปในวัย 39 ปี ด้วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ เพื่อนนักแสดงปล่อยโฮต่อการสูญเสียเพื่อนรัก

ข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการบันเทิง กับการสูญเสียพระเอกหนุ่ม ‘อ๋อม - อรรคพันธ์ นะมาตร์’ ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 39 ปี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจมานานเกือบ 3 ปี  

โดยเมื่อวานนี้ 22 ก.ย. ต้นสังกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้โพสต์แจ้งข่าว แสดงความเสียใจกับการจากไปพระเอกหนุ่ม เมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยระบุข้อความว่า ‘ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัย ต่อการจากไปของ อ๋อมอรรคพันธ์ นักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานสุดประทับใจไว้อย่างมากมาย ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 39 ปี’

โดย อ๋อม อรรคพันธ์ เริ่มตรวจพบว่าเริ่มป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ ในปี พ.ศ. 2565 ก่อนจะรับการผ่าตัดเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ซึ่งผลการรักษาในตอนนั้นเป็นที่น่าพอใจ อาการทุกอย่างมีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้น เจ้าตัวดูสดใสขึ้น สามารถกลับไปใช้ชีวิต และออกงานอีเวนต์ได้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อ๋อม อรรคพันธ์ ได้ออกงานอีเวนต์เป็นครั้งแรกหลังเข้ารับการรักษาตัว ด้วยการไปร่วมงานดำน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เจ้าตัวชอบ และยังได้มีโอกาสพูดคุยรวมถึงถ่ายรูปกับแฟนคลับ ด้วยหน้าตาสดใสมากขึ้น

โดยเมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ 22 ก.ย. ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพ อ๋อม อรรคพันธ์ ที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของ คุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว และ ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ภรรยาของ อ๋อม อรรคพันธ์ รวมถึง เพื่อน พี่ น้องนักแสดงที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของพระเอกคนดัง โดยมีนักแสดงที่ไปร่วมพิธีรดน้ำศพ อาทิ ‘ซี ศิวัฒน์ , เอมี่ กลิ่นประทุม, กีตาร์ ศิริพิชญ์, เตอร์ ปริยะ , ครีม เปรมสินี , แพนเค้ก เขมนิจ , เกรซ กาญจน์เกล้า , เวฟ สาริน , เขต ธาราเขต , ตุ๊ก เดือนเต็ม, ตุ๊กตา จิตรลดา, โก้ ธีรศักดิ์, เพชร กรุณพล, ลอร์ด สยม - สยาม สังวริบุตร , เจี๊ยบ ชมพูนุช , ปูไข่ พงศ์สิรี, แอนดรูว์ โคร์นิน , ป๊อก โฆษวิส , เก่ง ชาติชาย และอีกคับคั่ง

จากนั้นในเวลา 17.20 น. ‘พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ’ ทรงพระกรุณาให้ ‘นายวีระ เทพกิจ’ เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาส่วนพระองค์วางหน้าหีบศพ ‘อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์’ (พระองค์โสมฯ เคยร่วมแสดงละครกับอ๋อม เรื่อง รักเร่ ของช่อง 7)  

ต่อมา ‘คุณแม่อมรถนอม, คุณวรรณภา น้องสาว และ ดาเรีย เชฟรุก ภรรยาของอ๋อม ก็ได้มาเปิดใจกับนักข่าว โดยน้องสาวของอ๋อม เล่าว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พี่ชาย เข้มแข็งมาก อดทนมากๆ ดูแลทุกคนในครอบครัวจนถึงวินาทีสุดท้าย พยายามแข็งแรงและแข็งแกร่งทั้งกายทั้งใจให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง อยากให้ทุกคนมีแต่ภาพความทรงจำดีๆ ของนักแสดงที่ชื่อ ‘อรรคพันธ์ นะมาตร์’ และอยากให้ทุกคนรู้ว่าตลอดระยะเวลาที่เขาต่อสู้กับโรคนี้มา เขาแข็งแกร่งมากจริงๆ ขณะที่คุณแม่ก็บอกว่า ดีใจที่ทุกคนมากันเยอะ และพูดถึงลูกในแง่ที่ดีมากๆ รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวของอ๋อมมาก ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกัน เขาก็คุยกับแม่เหมือนปกติ ไม่ได้มีการสั่งเสียหรือจะไปเลย และตอนนี้เขาก็ไม่มีห่วงอะไรแล้ว ซึ่งน้องสาวก็บอกว่า เราคุยกันและทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว เขายังยิ้มอยู่ทุกวันจนวันสุดท้าย และแม่ก็บอกว่า เขาพูดเสมอว่าไม่อยากให้คนที่อยู่ เศร้าไปด้วย  

คุณแม่ยังกล่าวอีกว่า อ๋อม ได้ทำทุกอย่างไว้ให้พ่อ ให้แม่ ให้น้อง ให้หลานหมดแล้ว เขาเป็นคนที่รักครอบครัวมาก อุทิศตัวเองทุกอย่างเพื่อครอบครัว

ขณะที่เพื่อนๆ คนสนิทในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น ‘กีต้าร์ ศิริพิชญ์ , เตอร์ ปริยะ , ซี ศิวัฒน์ , เอมี่ กลิ่นประทุม, และ ครีม เปรมสินี’ ก็ได้มาเปิดใจถึงการสูญเสียเพื่อนรักซึ่งถือเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยกีต้าร์ กล่าวว่า อยากจะขอยิ้ม เพราะอ๋อมเคยบอกว่าไม่ให้ร้องไห้ เขาบอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น ขอให้ยิ้มให้เขาตลอดเวลา ซึ่งตนเองได้เจออ๋อมครั้งล่าสุดเมื่อ 2 เดือนก่อนพาเขาไปทำบุญที่วัด  ก็ได้เผยถึงอาการป่วยของอ๋อมว่า ที่ผ่านมาเขารักษาตามอาการทุกอย่าง อ๋อมสู้จนถึงวันนี้ เขาสู้มากๆ เรารู้ว่าเขาเหนื่อยมากๆ อาการของเขามันลามไปที่ปอด และกระทบต่อระบบการหายใจ มันจะหายใจลำบาก พูดก็เหนื่อย ทำอะไรก็เหนื่อย ก็เชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้มันจะเป็นการเดินทางที่ทำให้เขาหายเหนื่อย

ส่วน เตอร์ ปริยะ ก็บอกว่าได้คุยกับอ๋อม ครั้งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อน เขาก็ยังบอกว่าอาการเขายังทรงๆ เป็นเหมือนเดิม หายใจลำบาก เสียงคุยเขาก็ยังเหนื่อยอยู่ ก็ไม่คิดว่าจะมาถึงวันนั้น ซึ่งปกติตนเองจะคุยกันอาทิตย์-สองอาทิตย์ ครั้ง และก่อนหน้านี้เขาก็จะมาหาที่บ้าน มากินข้าวกัน 2 อาทิตย์ครั้ง เวลาเจอกันก็จะคุยกันเรื่องอื่น ไม่ได้คุยกันเรื่องอาการป่วย เพราะอยากให้เขาหายเหนื่อย หายเครียด เพราะเจอคีโมแต่ละที เขาจะเจ็บมาก เพราะมีเปลี่ยนคีโมเยอะมาก จนสุดท้ายหมอบอกว่าไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว

กีต้าร์ ก็เล่าว่าตนเองตกลงกับอ๋อมไว้ว่า ทุก 2 อาทิตย์ จะต้องมากินข้าวกันที่บ้าน ก่อนที่เขาจะไปทำคีโม และหลังจากทำคีโม 4-5 วัน ก็จะนัดเจอกันเพื่อไม่ให้เขาเหงา ซึ่งที่ผ่านมาอ๋อมจะพักฟื้นอยู่ที่บ้าน และไปโรงพยาบาลเพื่อทำคีโม ซึ่งก็ดีที่ช่วงปีที่แล้ว เขาอาการดีขึ้น สามารถไปเที่ยวได้ เขาได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ และหลายๆ ที่ที่เขาอยากไป กีต้าร์ บอกว่าตอนที่รู้ข่าวตอนเช้าว่าเขาไม่อยู่แล้ว ก็ตกใจมาก พร้อมเผยถึงความสัมพันธ์ของอ๋อมกับลูกๆ ทั้งสองคนของตนเองว่า อ๋อมเป็นคนที่ดูแล ‘เติมเต็ม’ และ ‘ตั้งตา’ มาตั้งแต่เด็ก และเขาก็ได้สัญญาว่าจะพาไปดำน้ำในเดือนตุลาคมนี้ แต่แล้วเขาก็ผิดสัญญา ก่อนที่กีต้าร์และเตอร์ รวมถึงเพื่อนๆ ถึงกับร้องไห้โฮ

ก่อนที่ ‘ซี ศิวัฒน์’ จะเล่าว่า พวกเรารักกันมาก วันนี้เรามาช่วยกันส่งเขากลับบ้าน เขาเหนื่อยเต็มที่แล้ว ตั้งแต่เข้าวงการอ๋อมดูแลครอบครัว ส่งน้องเรียนจนจบต่างประเทศ มีความกตัญญูกตเวที หน้าที่ความเป็นมนุษย์ของอ๋อมคือจบแล้ว วันนี้เรามาเก็บความทรงจำดีๆ ของเขา เสียงหัวเราะของเขา ความน่ารักของเขาเอาในใจกัน  

สำหรับประวัติ อ๋อม - อรรคพันธ์ นะมาตร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2528 ที่กรุงเทพฯ เป็นลูกชายคนโต และมีน้องสาว 1 คน สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา



อ๋อม เริ่มอาชีพในการวงการบันเทิง ด้วยการถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ จากนั้นได้แสดงละครเรื่องแรก รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และมีผลงานกับทางช่อง 3 ต่ออีกหลายเรื่อง อาทิ มนต์รักข้าวต้มมัด , สะใภ้ไกลปืนเที่ยง , และ รักออกอากาศ ก่อนจะกลายเป็นพระเอกแถวหน้าของช่อง 7 และเป็นพระเอกในดวงใจของแฟนๆ จนถึงทุกวันนี้  



ขณะที่ในแฟนเพจแฟนคลับของอ๋อม ก็ได้แชร์แชทข้อความที่ อ๋อม เคยส่งทักทายแฟนๆ ในช่วงที่กำลังรักตัวอยู่ โดยบอกว่า  

‘ฝากความคิดถึงทุกคนด้วยนะครับ พี่คงอีกสักพักเลยหนักอยู่ ยังไงพี่ดีขึ้นแล้วเรานัดรวมตัวกันแน่นอน คิดถึงบรรยากาศที่ผ่านมามาก’



สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม อ๋อม อรรคพันธ์ ในวันนี้จะย้ายไปทำพิธีที่ศาลา 10 โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน และจะหยุดสวดพระอภิธรรมในวันศุกร์ ที่ 27 กันยายน จากวันเสาร์ ที่ 28 กันยายน จะมีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ สวดมาติกา ในเวลา 10.30 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจใน เวลา 15.00 น.  

คุณอาจสนใจ

Related News