บันเทิง

พิธีรดน้ำศพ ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ สุดเศร้า ลูกๆ เปิดใจทั้งน้ำตา ชาติหน้าขอเกิดมาเป็นลูกพ่ออีก

โดย chutikan_o

16 ก.ย. 2567

109 views

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ ในวัย 94 ปี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ลูกๆ เปิดใจทั้งน้ำตา ชาติหน้าขอเกิดมาเป็นลูกพ่ออีก

การจากไปของ ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ ในวัย 94 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 และผู้กำกับที่อายุมากที่สุดในโลก ที่ถูกจารึกโดย กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ที่จากไป เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคชรา และมีอาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อน

ล่าสุดทางครอบครัว ลูกทั้ง 3 คน นำโดย ‘กอล์ฟ กัญกัญจน์, แก้ว บุญจิรา และ กู๊ด เฉิดบุญ’ รวมถึง ภรรยา ‘พิมพ์ พิมพ์สุภัค’ ภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วม 10 ปี ก็ได้นำศพ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

ท่ามกลางญาติ คนบันเทิงมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ‘หนู สรวงสุดา, ตู่ นพพล, ตุ๊กตา จิตรลดา, นีโน่ เมทินี, กรุง ศรีวิไล, ฤทธ์ ลือชา โอลิเวอร์ บีเวอร์, แอน มรกต มณีฉาย, มดดำ คชาภา’ และอีกคับคั่ง

ทางครอบครัว เผยว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่ป่วย ได้มาพักรักษาตัวที่ ‘บ้านภักดีวิจิตร’ ตั้งแต่เดือน ก.ย. 66 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนมีการดีขึ้น สามารถเดินได้ด้วยตนเอง แต่ยังไม่สามารถทานอาหารเองได้ และเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ฉลองมีอาการทรุดลง ทางครอบครัวได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ก่อนย้ายการรักษามาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 12 ก.ย ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ย.67 ได้เสียชีวิตด้วยความสงบ ในวัย 93 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

ลูกทั้ง 3 คน กอล์ฟ แก้ว และกู๊ด ก็ได้เปิดใจทั้งน้ำตา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาได้ดูแลคุณพ่ออย่างดีที่สุด คอยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแล การรักษาของคุณหมอได้ทำตามกระบวนการทุกอย่างแล้ว คุณพ่อแทบไม่มีเรื่องให้ห่วงแล้ว เพราะลูกต่างมีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ และเวลาที่ได้เจอกับคุณพ่อจะได้รับพรกลับมาทุกครั้ง ซึ่งคำอวยพรของคุณพ่อเป็นเหมือนแรงใจให้กับลูกๆ และลูก 3 คนก็เผยว่ารู้สึกโชคดีที่ชีวิตนี้ได้เกิดเป็นลูกคุณพ่อและคุณแม่ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นลูกคุณพ่อกับคุณแม่อีก

เวลา 18.00 น. ก็ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพวงมาลาจากพระบรมวงศานุวงศ์ ก่อนจะสวดพระอภิธรรมเวลา 18.30 น. และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน เวลา 18.00 น. ไปจนถึงวันที่ศุกร์ที่ 20 ก.ย. จากนั้นจะทำการบรรจุศพเป็นเวลา 100 วัน เพื่อขอรับพระราชทานเพลิงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sVUaIL8PNGk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิธีรดน้ำศพ ,ฉลอง ภักดีวิจิตร

คุณอาจสนใจ

Related News