บันเทิง

‘วินัย พันธุรักษ์’ ยก ‘ชรินทร์’ เป็นอาจารย์ - ‘ตู่ นันทิดา’ เผยท่านเป็นผู้มาจุดแสงให้แจ้งเกิด

โดย chutikan_o

22 ส.ค. 2567

59 views

‘วินัย พันธุรักษ์’ ยก ‘ชรินทร์’ เป็นอาจารย์ ยึดเป็นต้นแบบ ด้าน ‘ตู่ นันทิดา’ เผยการได้รู้จัก ‘ชรินทร์’ นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตนักร้อง หลังสร้างชื่อให้แจ้งเกิด


‘วินัย พันธุรักษ์’ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2562 ในฐานะลูกศิษย์และคนใกล้ชิดที่ได้มีโอกาสขึ้นร้องเพลงเวทีเดียวกันกับ ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ มามากมาย ได้เปิดใจว่า ชรินทร์เป็นบุคลากรที่สำคัญของวงการเพลง ที่เขารักและเคารพนับถือมาเป็นเวลานาน  


จำความได้ว่า ตอนที่ยังเป็นหนุ่มๆ ก็จะมีแก๊งสามทหารเสือ ก็จะมี ‘นริศ อารีย์, สุเทพ วงศ์กำแหง’ และ ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ แต่วันนี้สามทหารเสือ ไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ก็ยังได้จดจำทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้จำเป็นเคล็ดลับในการร้องเพลง เขาถือเป็นลูกศิษย์ โดยเฉพาะ ชรินทร์ ที่เป็นเหมือนอาจารย์ใหญ่ของศิลปินรุ่นน้องทุกคน ได้นำเพลงของท่านมาทำมาหากิน ไม่ว่าจะเป็นเพลง หยาดเพชร, เรือนแพ, ท่าฉลอง และอีกหลายเพลง ก็รู้สึกเสียดายที่ต้องสูญเสียบุคลากรที่สำคัญของวงการเพลงไป  


ขณะที่ ‘ตู่ นันทิดา’ ที่มาร่วมไว้อาลัย ชรินทร์ นันทนาคร พร้อมกับลูกสาว ‘เพลง ชนม์ทิดา’ ก็ได้เล่าถึงความผูกพันให้ฟังว่า เมื่อปี 2521 ตอนนั้นได้เป็นนักร้องสมัครเล่นและเซ็นสัญญากับช่อง 3 แต่วันดีคืนดี ก็มีผู้ชายชื่อ ชรินทร์ ติดต่อไปที่ช่อง 3 เพื่อขอให้เธอมาแสดงภาพยนตร์เรื่อง ‘เพลงรักดอกไม้บาน’ แต่ก็ปฏิเสธไปว่าไม่เล่น เพราะคิดว่าตัวเองไม่สวย แต่ชรินทร์ก็ตอบกลับมาว่า ไม่ต้องการนางเอกสวย เพราะภาพยนตร์ชื่อว่า เพลงรักดอกไม้บาน เป็นหนังเพลง ต้องการนางเอกที่ร้องเพลงเก่งเท่านั้น ก็เลยกลายเป็นว่าปี 2522 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยมีชรินทร์เป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง และมีเพลงดังคือ ‘จำกันบ่อได้กา’ ซึ่งถือว่าท่านเป็นผู้มาจุดแสง ทำให้ชื่อของนันทิดาได้เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องและนักแสดง และภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะไปจังหวัดไหนก็โรงแตก ตอนไปภาคเหนือก็ต้องขึ้นรถแห่ ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความเมตตาจากคุณชรินทร์  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2W7HfvL3Jic




คุณอาจสนใจ

Related News