บันเทิง

วงการลูกทุ่งเศร้า อาลัย ‘เพลิน พรหมแดน’ เพื่อนๆ ลูกศิษย์ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล

โดย chutikan_o

14 ส.ค. 2567

1K views

ครอบครัวนำร่างของ ‘เพลิน พรหมแดน’ ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางเพื่อนๆ ลูกศิษย์มาร่วมไว้อาลัย


วงการเพลงลูกทุ่งสูญเสีย ‘เพลิน พรหมแดน’ หรือ ‘สมส่วน พรหมสว่าง’ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยลูกทุ่ง) ผู้ได้รับฉายา ราชาแห่งเพลงพูด ที่จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี  เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา จากภาวะหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลศิริราช


เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ทางครอบครัวนำร่างของครูเพลิน มาตั้งพิธีบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาสารัชถ์-นลินีรัตนาวะดี วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในช่วงเวลา 13.00 น. ได้มีพิธีรดน้ำศพ และในช่วง 17.00 น. ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และผู้แทนพระองค์เชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบรมวงศานุวงศ์ มาวางหน้าหีบศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีแขกที่มาร่วมไว้อาลัยกันคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ‘แดน บุรีรัมย์, ประยงค์ ชื่นเย็น, เจนภพ จบกระบวนวรรณ, เทพ โพธิ์งาม, น้อย โพธิ์งาม, จิ้ม ชวนชื่น, ทศพล หิมพานต์, ศิรินทรา นิยากร, รุ่ง สุริยา, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง’


ในงานศิลปิน ‘น้อย โพธิ์งาม, เทพ โพธิ์งาม, จิ้ม ชวนชื่น’ ที่เคยร่วมงาน และแจ้งเกิดมาจากวงดนตรี เพลิน พรหมแดน ก็ได้มาร่วมงานไว้อาลัย พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยน้อย โพธิ์งาม ถึงกับร้องไห้ระหว่างรดน้ำศพ ก่อนจะเผยว่า มีความผูกพันกับครูเพลิน มาจากเทพ โพธิ์งาม ได้ฝากเธอกับทางครูเพลิน ตั้งแต่อายุ 15 ปี เพื่อมาเป็นแดนซ์เซอร์ โดยทางภรรยาครูเพลิน ‘ศกุนตลา’ ได้ดูแลเธอมาตลอด เข้าไปอยู่ในบ้าน ได้เรียนรู้การร้องเต้น เล่น ตลก จาก วงดนตรี ‘เพลิน พรหมแดน’ แต่ก็ไม่คิดว่าครูเพลินจะไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ดูแข็งแรงดีอยู่


ด้าน เทพ โพธิ์งาม บอกเลยว่า วงดนตรีเพลิน พรหมแดน เป็นสถานที่เกิดของตนเองเลย ได้เป็นตั้งแต่หางเครื่อง นักร้อง และมาเป็นตลก อยู่กันยาวนาน 9 ปี ถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันมานานแล้ว อุปนิสัยของครูเพลินเป็นคนดีไม่มีที่ติ เป็นคนธรรมะธรรมโม เรื่องเสียหายแทบไม่มี เป็นหัวหน้าที่ดูแลลูกน้องที่ดีมาก ดูแลลูกน้องกว่า 100 ชีวิต สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้นั้นคงเป็นเพลงพูด แต่ยังไม่มีใครมาแทนได้


ขณะที่ ‘จิ้ม ชวนชื่น’ ก่อนจะมาใข้นามสกุล ‘ชวนชื่น’ ก็ได้อยู่ใน วงเพลิน พรหมแดนก่อนที่จะปิดวงไป ระยะเวลาไม่นาน แต่ก็ชื่นชมเพลิน พรหมแดน เป็นแบบอย่างที่ดี  เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก โดยศิลปินหลายคนก็เกิดมากับวงเพลิน พรหมแดน


และสำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เพลิน พรหมแดน เป็นเวลา 5 คืน ในวันที่ 13-17 ส.ค. 67 เวลา 18.00 น. ณ ศาลาสารัชถ์-นลินีรัดนาวะดี วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ โดยทางครอบครัวจะเก็บร่างไว้ 100 วัน และรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Wd25XUrpZIM

คุณอาจสนใจ

Related News